รวบนร.สาว15-โหลดแพร่เพลงฉาว..รุงรัง

ปดส.จับน.ร.สาว 15 ร.ร.มัธยมดังสมุทรปราการ โหลดเพลงใต้ดินลามกดัง "...รุงรัง" ใส่เว็บแพร่ไปทั่ว หลังได้รับร้องเรียนจากผู้ปกครองว่า
 
เพลงนี้กำลังเป็นที่นิยมแพร่หลายในหมู่วัยรุ่น เผยเนื้อเพลงมีข้อความหยาบคาย พูดเรื่องเพศสัมพันธ์โจ๋งครึ่ม ทำให้เสื่อมเสียวัฒนธรรมดีงาม ตร.ตั้งข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก สารภาพทำไปเพราะความสนุกสนาน โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 1 ส.ค. ที่บก.ปดส. พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร ผบก.ปดส. ร่วมกับนายวินัย อยู่สบาย ผู้อำนวยการสำนักกำกับการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศฯ

แถลงข่าวจับกุม น.ส.นุ้ย (นามสมมติ) อายุ 15 ปี นักเรียนโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งย่านสมุทรปราการ ในข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ พร้อมของกลางเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวน 1 ชุด ได้ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.บางจาก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้ ในการจับกุม เนื่องจากกระทรวงวัฒนธรรมและกระทรวงศึกษาธิการได้รับร้องเรียนจากผู้ปกครองของเด็กนักเรียนจำนวนมากว่า
 
ในกลุ่มเด็กนักเรียนทั้งระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาหลายสถาบันการศึกษา นิยมเผยแพร่เพลงลามกที่ชื่อว่า "...รุงรัง" ทราบว่า มีการดาวน์โหลดผ่านเว็บไซต์ โดยเนื้อหาของเพลงมีถ้อยคำที่หยาบคาย พูดถึงการมีเพศสัมพันธ์อย่างโจ่งแจ้ง สร้างความเสื่อมเสียให้กับวัฒนธรรมอันดีงาม จึงมีการร้องเรียนผ่านเจ้าหน้าที่ตำรวจของปดส.ให้เข้าไปดำเนินการ

ต่อมา พ.ต.อ.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผกก.ฝป.10 บก.ปดส. พ.ต.ท.ปัญยา ชะเอมเทศ และเจ้าหน้าที่ของกระทรวงเทคโนโลยีฯ ทำการสืบสวนจนพบว่า
 
เพลงดังกล่าวมีผู้นำไปเปิดบริการให้ดาวน์โหลดผ่านทางเว็บไซต์ "www.uphile.in.th" เบื้องต้นพบว่า เป็นเว็บไซต์ที่เปิดบริการให้สำหรับฝากไฟล์เท่านั้น ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้ไปตรวจยึดเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่ผู้ให้บริการเว็บไซต์ดังกล่าวเช่าไว้กับบริษัท กสท จำกัด (มหาชน) เพื่อสืบสวนขยายผลไปให้ถึงผู้ที่เข้ามาฝากไฟล์เพลง จนพบหลักฐานว่ามีการเผยแพร่มาจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ต้องหา จึงเข้าตรวจค้นหาหลักฐานพร้อมกับจับกุมตัวดังกล่าว

เบื้องต้นจากการสอบสวน น.ส.นุ้ยให้การรับสารภาพว่า
 
นำเพลงนี้ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มเพื่อนๆ จึงนำเอาเข้าไปฝากไว้ในเว็บไซต์ ที่ทำลงไปเพราะความสนุกสนาน รู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยไม่คิดว่าจะต้องมาถูกจับกุม หลังการสอบสวนจึงส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์