สื่อฝรั่งตีข่าวส้วมเพศที่3ร.ร.เมืองไทย

เมื่อ 30 ก.ค. สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ โดยนายโจนาธาน เฮด รายงานว่า โรงเรียนกำแพงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย สร้างความฮือฮา ด้วยการสร้างห้องส้วมสำหรับนักเรียนเพศที่สาม

โดยก่อนหน้านี้ หนังสือพิมพ์เดอะซัน ฉบับขายดีของอังกฤษ ก็รายงานถึงโรงเรียนดังกล่าวมาแล้วเช่นกัน สำหรับโรงเรียนที่บีบีซีรายงานนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อยู่ที่ต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ นายสิทธิศักดิ์ สุมณฑา  ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า ห้องน้ำบัณเฑาะก์ จัดทำขึ้นเพื่อให้บริการแก่บรรดานักเรียนชายที่ใจเป็นหญิง ซึ่งนับวันเพศเหล่านี้จะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ขณะนี้มีประมาณ 100 กว่าราย ซึ่งเวลาที่เข้าห้องน้ำจะถูกกลั่นแกล้งและถูกหยอกล้อจากเพื่อน ๆ ทำให้บรรดากลุ่มเบี่ยงเบนทางเพศนี้ไม่กล้าที่จะเข้าห้องน้ำนักเรียนชาย และแอบไปใช้ห้องน้ำนักเรียนหญิงเป็นประจำ  

ซึ่งถ้าบุคคลภายนอกผ่านมาพบเห็นเข้าก็อาจจะเกิดความเข้าใจผิดได้  ดังนั้นเพื่อเป็นการแก้ปัญหาในเรื่องนี้

จึงสร้างห้องน้ำขึ้นมาแบ่งแยกออกไปจากห้องน้ำนักเรียน ชายและนักเรียนหญิง ทั้งนี้เพื่อที่เพศที่ 3 เหล่านี้จะได้ใช้ห้องน้ำอย่างอิสระ ไม่ต้องถูกกลั่นแกล้งและหยอกล้อจากเพื่อน ๆ อีกต่อไป

นักเรียนชั้น ม.2 คนหนึ่งให้สัมภาษณ์ว่า การที่ทาง ร.ร.จัดสร้างห้องน้ำบัณเฑาะก์ขึ้นมานี้ พวกตนรู้สึกดีใจมากที่ไม่ต้องระมัดระวังตัวเองเวลาเข้าห้องน้ำ

เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้พวกตนต้องเข้าห้องน้ำกับพวกนักเรียนชาย ไม่ค่อยสะดวก  เพราะเพื่อนนักเรียนชายบางคนจะหยอกล้อระหว่างเข้าห้องน้ำชายและบางคนก็จะชอบจับเนื้อต้องตัวหาเศษหาเลย ซึ่งทำให้พวกตนเกิดความอับอายและไม่พอใจที่ถูกลวนลามทางเพศ การที่มีห้องน้ำแบบนี้ทำให้พวกตนสามารถเข้าไปในห้องน้ำได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกลัวว่าจะมีคนที่อยู่ในห้องน้ำมาแอบลวนลามทางเพศอีกต่อไปนั่นเอง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์