พิลึกเมืองแขก ตร.ส่งหมาขึ้นศาลครั้งใหม่ในข้อหา กัดคน

พิลึกเมืองแขก ตร.ส่งหมาขึ้นศาลครั้งใหม่ในข้อหา "กัดคน" หลังเคยถูกศาลสั่งประหารมาแล้ว


บล็อกเกอร์ The last KGB ในโอเคเนชั่น ได้นำเสนอปรากฏการณ์เฮี้ยนของตำรวจเมืองแขก ที่นำ "สุนัข" ซึ่งกลายเป็นจำเลยกัดคน นำไปขึ้นศาลครั้งใหม่ หลังจากที่ศาลอินเดียเคยสั่งประหารชีวิต จำเลย 4 ขานี้มาแล้ว
ข่าวดังกล่าวปรากฏในเว็บไซต์ http://news.bbc.co.uk/2/hi/south_asia/7528199.stm

โดยบล็อกเกอร์ The last KGB  เล่าว่าไม่น่าเชื่อว่าหมาหน้าตาซื่อๆ ตัวนี้ มีเรื่องต้องขึ้นโรงขึ้นศาลในบ้านเกิดที่รัฐพิหารของอินเดียมาหลายครั้งแล้ว

แถมเมื่อปี 2546 เจ้า ”ชูตู” หมาพันทางวัย 7 ปี เคยถูกศาลตัดสินให้ประหารชีวิต ข้อหาไล่กัดคน แต่ยังโชคดีที่กลุ่มอนุรักษ์สัตว์ยื่นมือเข้าไปช่วยจนศาลกลับคำพิพากษา ล่าสุด เจ้าชูตูไปปรากฏตัวที่ศาลอีกครั้งเมื่อวันพฤหัสบดี โดยตำรวจยื่นฟ้องขอให้ศาลลงโทษมันอย่างหนัก โทษฐานไล่กัดคน แต่ตอนขึ้นศาลมันทำตัวดีมาก แม้จะมีผู้คนมากมาย ชูตูก็ไม่ได้เห่าหรือไล่กัดใครเลย สมกับที่ทนายความแก้ตัวให้ว่ามันกัดเฉพาะแต่คนที่จะเข้าไปขโมยของของเจ้านายของมัน คือแม่ม่ายผู้ไม่มีลูกชื่อนางราชกุมารี เทวี (คนซ้ายมือในภาพ)


ผู้พิพากษานัดชูตูกับเจ้าของไปขึ้นศาลอีกครั้งในวันที่ 5 สิงหาคม

ขณะที่นางราชกุมารียืนยันว่าแม่ของเธอซึ่งตายไปเมื่อปีที่แล้ว เก็บชูตูมาเลี้ยงเมื่อ 6 ปีก่อน หลังแม่ตายเธอก็อยู่กับชูตูในบ้านซึ่งมีห้องนอนเพียงห้องเดียว เธอบอกว่าเพื่อนบ้านพยายามบุกเข้าไปขโมยโฉนดของบ้านของเธอ ทำให้ถูกชูตูไล่กัด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์