ในหลวงเสด็จออกสีหบัญชร เชิญชวนแต่งเหลืองถวายพระพร

ไทยรัฐ

น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลขอเชิญชวนข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และประชาชน ร่วมในพระราชพิธีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จออกมหาสมาคมรับการถวายพระพรชัยมงคล ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม ในวันพรุ่งนี้ (9 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมปิดการจราจรโดยรอบพระที่นั่งอนันตสมาคม ห้ามเดินรถทุกชนิดตั้งแต่เวลา 06.00 13.00 น. บริเวณถนนอู่ทองใน ตั้งแต่แยกอู่ทองในจนถึงประตูทวยเทพสโมสร ลานพระราชวังดุสิต (ลานพระบรมรูปทรงม้า) ถนนศรีอยุธยาตั้งแต่แยกเบญจมบพิตรถึงกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ถนนราชดำเนินนอก ตั้งแต่ลานพระบรมรูปทรงม้าถึงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนพิษณุโลกตั้งแต่แยกพาณิชจนถึงแยกวังแดง หากประชาชนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรติดขัดต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่อาจจะประกาศปิดถนนเพิ่มเติม พร้อมจัดเตรียมสถานที่จอดรถบัสไว้บริเวณฝั่งธนบุรี คือ ถนนราชพฤกษ์ ถนนกาญจนาภิเษก ถนนพุทธมณฑลสาย 2 ถนนอุทยาน และถนนพุทธมณฑลสาย 4 ส่วนรถตู้ได้จัดเตรียมถนนกำแพงเพชร ตั้งแต่กระทรวงการต่างประเทศเป็นต้นไป โดยจะจอดได้ประมาณ 500 คัน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวด้วยว่า รัฐบาลได้เตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ไว้เรียบร้อยแล้ว อาทิ จอโทรทัศน์ขนาดใหญ่ 8 จอ กระจายในพื้นที่ 8 จุด เจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะรักษาความปลอดภัยในจุดต่างๆ เต๊นท์พยาบาล อาหาร และน้ำดื่ม นอกจากนี้ ยังได้จัดเตรียมธงเพื่อให้ประชาชนใช้โบกในการรับเสด็จ จำนวน 200,000 ธง ตลอดระยะเวลาพระราชพิธีจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจไปทั่วประเทศ ส่วนในจังหวัดต่างๆ จะมีการจัดพื้นที่ เพื่อร่วมถวายพระพรด้วย รัฐบาลจึงขอเชิญชวนประชาชนที่มาร่วมงาน สวมเสื้อสีเหลืองอย่างพร้อมเพรียงกัน ไม่จำเป็นต้องเป็นเสื้อที่ซื้อใหม่ แต่หากไม่มีจริงๆ ก็ขอให้แต่งกายสุภาพ

ด้าน นายสุชน ชาลีเครือ ประธานวุฒิสภา กล่าวว่า ในฐานะรักษาการประธานรัฐสภา เปิดโครงการเชิญชวนประชาชนลงนามถวายพระพรเนื่องในการพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา ในปี 2550 โดยจัดทำสมุดลงนามจำนวน 100,000 เล่ม แจกจ่ายให้สถาบัน องค์กร หน่วยราชการ และสถาบันการศึกษา เพื่อตั้งโต๊ะลงนามถวายพระพร ทั้งในและต่างประเทศ เริ่มตั้งแต่วานนี้ (7 มิ.ย.) เป็นต้นไป สำหรับหน่วยงานหรือสถาบันที่ต้องการรับสมุดลงนามถวายพระพรสามารถติดต่อขอรับได้ที่สำนักงานเลขาธิการ วุฒิสภา อาคารวุฒิสภา 2 ถนนอู่ทองใน กรุงเทพมหานคร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์