ผุดอะเมซิ่งไทยแลนด์ฯรับโลว์ซีซั่น

เรืออากาศโท กมลนัย ชัยเฉนียน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ได้จัดงาน อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์ เซล แฟร์ 2008

ซึ่งเป็นงานมหกรรมลดราคาสินค้ากลางปี ระหว่างวันที่ 24-27 ก.ค.นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยงานนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 7 คาดว่าจะมีคนร่วมงานรวม 4 วัน ไม่ต่ำกว่า 150,000-200,000 คน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีคนร่วมงาน 120,000 คน มีเม็ดเงินสะพัด 200  ล้านบาท ใกล้เคียงกับปีก่อน เนื่องจากบริษัทมองว่าปีนี้เศรษฐกิจไม่ดี ราคาน้ำมันแพง ทำให้คนระมัดระวังการใช้จ่าย ดังนั้นเม็ดเงินในงานคงไม่เพิ่มขึ้นมากนัก แม้จะมีคนมาเพิ่มขึ้นก็ตาม
 
ทั้งนี้ในงานจะแบ่งเป็น 3 ส่วน ได้แก่ แกรนด์ เซล โซน ที่รวบรวมสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าแฟชั่นยี่ห้อดัง และสินค้าเอสเอ็มอีมาขาย โดยมีส่วนลด 10-70%

นอกจากนี้สินค้าแต่ละยี่ห้อยังมีจัดกิจกรรมโปรโมชั่นของตัวเองอีก ส่วนต่อมาคือ แกรนด์ เซอร์วิส โซน ที่รวบรวมสินค้าและบริการท่องเที่ยวเอาไว้ในที่เดียว มีตั้งแต่ที่พัก สปา แพ็กเกจนำเที่ยวแหล่งท่องเที่ยว และสถานบันเทิงมาให้เลือกราคาพิเศษ โดยผู้ประกอบการบางรายให้ส่วนลดถึง 50% บางรายมอบโปรโมชั่น ซื้อ 1 แถม 1 และบางรายก็ยืดระยะเวลาการใช้แพ็กเกจที่ซื้อจากงานให้นานขึ้น ทั้งนี้ผู้ใช้บัตรเครดิตเคทีซี ที่มาจับจ่ายสินค้าในงานจะได้บัตรของขวัญเพิ่มเติมด้วย

สำหรับส่วนสุดท้าย จะเป็น อะเมซิ่ง ริเวอร์ไซด์ หรือมหัศจรรย์วิถีไทยและสายน้ำ ซึ่งรวบรวมบรรยากาศตลาดน้ำโบราณไว้ภายในงาน ได้แก่ ตลาดบ้านใหม่ จังหวัดฉะเชิงเทรา, ตลาดคลองสวน และตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง จังหวัดสมุทรปราการ เป็นต้น
 


นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การจัดงาน 4 วัน น่าจะมีคนสนใจเดินทางมาชอปปิงจำนวนมาก เพราะมีสินค้าและบริการลดราคาพิเศษให้เลือกมาก

ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติน่าจะสนใจเช่นกัน ทั้งนี้ในปี 51 ตั้งเป้าหมายว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่มาเที่ยวไทย จะมียอดใช้จ่ายสูงถึง 600,000 ล้านบาท และในจำนวนนี้จะมาจากการชอปปิง 140,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นสัดส่วนที่สูงมาก แสดงให้เห็นว่ารายได้จากการชอปปิงมีความสำคัญกับไทย ดังนั้นการที่มีการจัดงานมหกรรมลดราคาสินค้าขึ้นมา น่าจะมีส่วนช่วยสร้างรายได้จากการชอปปิงได้มาก
 
“หลายประเทศใช้การชอปปิงเป็นเครื่องมือส่งเสริมให้คนเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งเป็นแนวคิดที่น่าสนใจ ถ้าเป็นไปได้ในอนาคตอยากให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ไปหาแนวทางทำตลาดเจาะกลุ่มสุภาพสตรีให้มากขึ้น อาจมีช่วงเวลาพิเศษให้สุภาพสตรีชอปปิง น่าจะกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายได้สูงมาก เพราะกลุ่มสุภาพสตรี คือ กลุ่มที่มีอำนาจการตัดสินใจที่แท้จริง”
 
นางพรศิริ มโนหาญ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ปกติ ททท. จะจัดโครงการอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์ เซล ทุกปีช่วง 3 เดือน (ก.ค.-ก.ย.)

ซึ่งเป็นช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (โลว์ซีซั่น) โดย ททท. จะจับมือกับภาคเอกชน ได้แก่ ห้างสรรพสินค้า ลดราคาสินค้า 10-70% เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมา ซึ่งโครงการนี้ยังจัดตามจังหวัดใหญ่ ๆ ทั่วทุกภาค.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์