ผลไม้ไทยผวาระเบิดจีน

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รมว.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายการเกษตร) ประจำกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน

แจ้งมายังกระทรวงเกษตรฯ ขอให้ยกเลิกการจัดงานประชาสัมพันธ์ผลไม้ไทยที่กรุงปักกิ่ง ช่วงระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เนื่องจากสมาคมอุตสาหกรรมผลไม้กรุงปักกิ่ง (BFIA) แจ้งว่า รัฐบาลจีนได้ออกมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดมากขึ้น ในช่วงใกล้การจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและระหว่างการแข่งขัน เช่น การควบคุมการคมนาคมและขนส่ง การห้ามจัดงานในที่สาธารณะ การส่งสินค้าจากต่างประเทศเข้ามาที่ปักกิ่ง 


ดังนั้น ทางสมาคมอุตสาหกรรมผลไม้กรุงปักกิ่ง จึงเห็นว่า การจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ผลไม้ไทยร่วมกับฝ่ายไทยในช่วงเวลาดังกล่าวจะไม่สามารถดำเนินการได้ จึงขอให้ยกเลิกกิจกรรมดังกล่าวออกไปก่อน
 

นายอภิชาต จงสกุล เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กล่าวว่า ในวันที่ 8 ส.ค.นี้ รมว.เกษตรและสหกรณ์ จะแถลงผลงานในรอบ 6 เดือน และแถลงภาพรวมของภาคเกษตรไทยทั้งเรื่องอัตราการเจริญเติบโตของผลผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ภาคเกษตรและผลผลิตเป็นรายสินค้าที่สำคัญ เช่น ข้าว มันสำปะหลัง ยางพารา รวมถึงรายได้ภาคเกษตรที่มีรายได้เฉลี่ยเพิ่มมากขึ้นจากราคาสินค้าเกษตรที่ปรับขึ้นเกือบทุกชนิด แต่รายจ่ายก็เพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัวด้วยเช่นกัน. 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์