เทพไท จวก สมัคร หาสื่อให้ลูกน้องจัดรายการ

วันนี้ (22 ก.ค.) นายเทพไท เสนพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการจัดรายการ ความจริงวันนี้ผ่านสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ว่า จากการติดตามรูปแบบและเนื้อหาของรายการไม่แตกต่างจากรายการของพีทีวี

แม้แต่ฉาก ก็น่าจะมีการยืมมาจากพีทีวี  และเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการขยายผลจากรายการสนทนา
ประสาสมัครและผู้จัดรายการทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาในคดีบุกบ้าน 4 เสาเทเวศร์ของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ รายการดังกล่าวจึงเป็นการรองรับผู้ต้องหาในคดีสำคัญของบ้านเมือง
  

ก่อนหน้านี้กองงานโฆษกรัฐบาลได้แถลงหยุดจัดรายการในนามโฆษกรัฐบาล เนื่องจากติดปัญหาสัญญาเช่ากับบริษัทเอกชน รายการเดิมเป็นของบริษัทนิวส์ ไทม์ เทเลวิชั่น แต่การเปิดรายการเมื่อคืนที่ผ่านมา กับปรากฏชื่อบริษัท เพื่อฟ้องน้องพี่ ถือเป็นความขัดแย้งกันเอง เพราะเวลาเพียง 1 วัน สามารถมีการจ้างเปลี่ยนบริษัทได้เร็ว มองว่า เป็นความตั้งใจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มหาสื่อให้ลูกน้องตัวเองได้จัดรายการ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว
 

นายเทพไท กล่าวว่า ผู้ดำเนินรายการทั้งหมดมาจากนปก. เป็นกระบวนการของนปก. เป็นไปได้หรือไม่ว่านายกฯ จะอยู่เบื้องหลังความเคลื่อนไหวของนปก.ทั้งหมด


ดังนั้น นายกฯ จะต้องรับผิดชอบต่อพฤติกรรมทั้งหมดที่เกิดขึ้นทางพรรคประชาธิปัตย์ ได้มอบหมายให้ทีมกฎหมายไปพิจารณา กรณีที่ นายกฯ ให้นปก.มาจัดรายการว่า ขัดกฎหมายมาตรา
46 หรือไม่ โดยวรรค 3 ได้ระบุไว้ว่า การกระทำใดของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ จะต้องไม่เข้าไปขัดขวาง แทรกแซง ในประเด็นที่เป็นสาธารณะ หรือสื่อมวลชน การที่นายกฯ ออกมาระบุ ให้เอ็นบีที จัดเวลาให้นปก.จัดรายการ เป็นการแทรกแซงสื่อหรือไม่ โดยพรรคจะมีการติดตามเรื่องนี้จนถึงที่สุด 

พรรคไม่เรียกร้องให้นปก.หยุดจัดรายการ เพราะเชื่อว่า คงไม่หยุดแน่นนอน แต่อยากเรียกร้องอย่าให้มีการใช้สื่อของรัฐ สร้างความแตกแยกของบ้านเมือง หรือนำไปต่อยอดเพิ่มเติม เพราะจากการติดตามรายการ ความจริงวันนี้ เนื้อหามีการพูดพาดพิงการทำงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งเป็นองค์กรอิสระ ถือเป็นการดิสเครดิต 2 องค์กรนี้ หากรัฐบาลเห็นว่าการทำงานของ 2 องค์กรไม่ชอบด้วยกฎหมาย ก็ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยชี้ขาด ไม่ควรที่จะมาใช้วิธีบิดเบือนให้เปลืองเวลาของสังคมนายเทพไท กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์