พายุฝนถล่มเชียงราย-นครพนม บ้านเรือนเสียหายหนัก

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าว จ.เชียงราย รายงานว่า จากภาวะฝนตกหนักติดต่อกัน ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคมเป็นต้นมา

ทำให้ดินภูเขาบริเวณยอดดอย รอยตะเข็บชายแดนไทย-พม่า บ้านแสนเมืองโก หมู่ 1 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง อุ้มน้ำไม่ไหวพังทลายลงมาปิดทับเส้นทางสัญจร รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้ องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เทอดไทย ต้องระดมเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรออกเคลียร์พื้นที่เปิดพื้นผิวถนน และแจ้งเตือนราษฎรบนดอยใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากยังมีฝนตกอาจเกิดอุบัติเหตุได้ นอกจากนี้ระดับน้ำในแม่น้ำโขง อ.เชียงแสน ได้สูงขึ้นและไหลเชี่ยวกราก สมทบกับน้ำในแม่น้ำกก เกิดน้ำบ่าทะลักท่วมพื้นที่เกษตรบ้านเชียงแสนน้อยและพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 100 ไร่


ส่วนที่ จ.นครพนม เมื่อเวลา 05.00 น. เกิดพายุหมุนและฝนตกกระหน่ำในพื้นที่ ต.หนองซน อ.นาทม ทำให้บ้านเรือนชาวบ้าน หมู่ที่ 1,3.8,4,12 เสียหายอย่างหนักกว่า 50 หลังคาเรือน

ต้นยางพาราที่เกษตรกรปลูกไว้กว่า 1,000 ไร่ เสียหายนับ 20,000 ต้น รวมทั้งต้นไม้ในป่าสาธารณประโยชน์ดงเมา ต.หนองซน ประมาณ 300 ต้น หักโค่นทับบ้านเรือนและเสาไฟฟ้า ทำให้ไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน เบื้องต้นนายบุญสนอง บุญมี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม สั่งการให้นายอำเภอนาทม พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สำรวจความเสียหายและจัดเตรียมที่พักเป็นการชั่วคราว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์