รพ.ศูนย์ยะลา ขอรับบริจาคเลือดช่วยตำรวจที่ถูกระเบิด

รพ.ศูนย์ยะลา ขอรับบริจาคเลือดด่วน ช่วยตำรวจรามัน ที่ถูกระเบิดบาดเจ็บ ในขณะที่มีตำรวจเสียชีวิตแล้วจำนวน 1 นาย


จากกรณีคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รามัน จ.ยะลา ขณะเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุคนร้ายลอบตัดต้นไม้ ของชาวบ้าน ที่หมู่ 6 ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน จ.ยะลา เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 10 นาย ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดเมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 21 กค 51 ที่ผ่านมา ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น


ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 22 กค 51 เวลา 08.00 น. มีรายงานจากโรงพยาบาลศูนย์ยะลาว่า ส.ต.ท.สุกิจ ศรีขนุน เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา

เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว และยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลาอีกจำนวนหลายนายคือ ส.ต.ท.เกรียงยุทธ อานุภาพ มีแผลที่ศีรษะ ใต้ชายโครงขวา อาการสาหัสรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ซึ่งผู้ป่วยยังไม่รู้สึกตัว
พ.ต.ท.อำไพ ชุมช่วย รอง ผกก.สภ.รามัน บาดเจ็บที่ข้อศอกขวา พ.ต.ต.มาหะมะ เจะมะ ถูกสะเก็ดระเบิดที่กรามขวา ส.ต.ท.กิตติพงษ์ นวลมะโน ถูกสะเก็ดระเบิดที่แก้มขวา ส.ต.อ.พิชัย ประทุมสุวรรณ ถูกสะเก็ดระเบิดทั่วร่างกาย และนายสมสิทธิ์ ชัยรัตนมโนกร ถูกสะเก็ดระเบิดที่ศีรษะ ซึ่งทางแพทย์ได้ประสานขอความช่วยเหลือในการบริจาคเลือดให้แก่ผู้บาดเจ็บ

เนื่องจากมีความต้องการใช้เป็นจำนวนมาก
นายมนัส ยัสสระ นักเทคนิคการแพทย์ โรงพยาบาลศูนย์ยะลา เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ต้องการเลือดในการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมา

ได้รับความร่วมมือจากบรรดาเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชน ที่เดินทางมาบริจาคเลือดกันประมาณ 50 คน ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการรับบริจาค ส่วนเลือดที่ต้องการรับบริจาค ก็จะเป็นเลือดทุกกรุ๊ฟ ที่ยังคงต้องการเป็นจำนวนมาก และยังได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังกาชาดภาค ที่ จ.สงขลา ด้วย


นอกจากนี้ยังได้มีการประชาสัมพันธ์ตามสื่อวิทยุเพื่อขอรับบริจาค ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ขอเชิญชวนให้ออกมาบริจาคเลือดเพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดยผู้ที่จะออกมาบริจาค ก็ควรที่จะได้รับการพักผ่อนอย่างเพียงพอ อย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 6 ถึง 8 ชั่วโมง และสุขภาพแข็งแรง สามารถเดินทางมาบริจาคได้ที่ธนาคารเลือดโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ชั้น 5 อาคาร 7 ชั้น ในเวลาราชการ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับศพของ ส.ต.ท.สุกิจ ศรีขนุน ที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดดังกล่าว จะมีพิธีรดน้ำศพ ที่วัดพุทธภูมิ พระอารามหลวง เทศบาลนครยะลา ในเวลา 13.00 น. (วันนี้)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์