กทม.เล็งทุบทิ้งตึกทรุดย่านรามคำแหง

จากเหตุการณ์อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ในซอยรามคำแหง 58/4 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ ที่ปลูกติดกัน 20 คูหา เอียงทรุดไปทางด้านหลังตลอดแนวทั้ง 20 คูหา ทำเอาชาวบ้านผู้อยู่อาศัยต้องขนข้าวของหนีตาย ออกมาหน้าตึกอย่างโกลาหล

เหตุเกิดเมื่อช่วง เช้ามืด วันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นยังไม่มีหน่วยงานใดระบุสาเหตุที่แท้จริงได้ ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 20 ก.ค. นายประเสริฐ ทองนุ่น ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบผลการตรวจสอบสาเหตุการทรุดตัวของตึกแถวดังกล่าว และยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะทราบผลเมื่อใด ซึ่งจากการติดตั้งกล้องและเครื่องตรวจวัดระดับการทรุดตัวของตึกตั้งแต่  เมื่อวานจนถึงขณะนี้ ยังไม่พบการทรุดตัวเพิ่ม แต่จากการดูสภาพอาคารเชื่อน่าต้องทุบตึกทิ้ง เพราะมีความเสี่ยงอันตราย ตึกอาจทรุดตัวเพิ่มขึ้นได้
 
ผอ.เขตบางกะปิ กล่าวต่ออีกว่า ทั้งนี้จากการพูดคุยกับเจ้าของตึก 2-3 ราย เห็นพร้อมกันว่าต้องการที่จะรื้อตึกทิ้งเพื่อสร้างใหม่

แต่อาจมีบางรายไม่อยากให้รื้อทิ้ง เรื่องนี้คงต้องเจรจาหารือร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง ส่วนเรื่องที่มีการสันนิษฐานว่า สาเหตุการทรุด เพราะการตอกเสาเข็มก่อสร้างคอนโดมิเนียม 37 ชั้น ด้านหลังตึกที่เกิดเหตุ จนนำไปสู่ปัญหาการฟ้องร้องนั้น เรื่องดังกล่าวเป็นสิทธิที่ผู้ได้รับความเสียหายจะกระทำได้ แต่จากการพูดคุยกันยังไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้ คงต้องรอผลการตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดก่อน  สำหรับการช่วยเหลือชาวบ้าน 20 ครอบครัวที่ยังไม่มีที่อยู่อาศัย ทางเขตฯได้จัดเต็นท์พักชั่วคราวไว้ให้แล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์