ไอ้เข้โผล่กลางกรุงเหวี่ยงแหจับ4ชม.

ไทยรัฐ

จระเข้ยาวเกือบ 1 เมตร โผล่ในคูระบายน้ำกลางกรุง ชาวบ้านแตกตื่นแห่ดูเพียบ เจ้าหน้าที่ใช้บ่วงคล้องจับขึ้นฝั่ง แต่มุดน้ำหนี สุดท้ายใช้แหทอดเกือบ 4 ชม.ลากตัวขึ้นมาได้ เชื่อหลุดมาจากแม่น้ำเจ้าพระยา

เหตุการณ์ชาวบ้านแตกตื่นพบจระเข้โผล่ในคูน้ำกลางกรุงครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 มิถุนายน ขณะที่ ด.ต.ศิวัช ธนูงาม ผบ.หมู่งานจราจร สน.ทุ่งมหาเมฆ ปฏิบัติหน้าที่ประจำตู้ยามใต้ทางด่วนนางลิ้นจี่ ก็ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า พบจระเข้ขนาดตัวยาวประมาณ 1 เมตร ลอยคออยู่ในคูระบายน้ำข้างสถานทูตอิตาลี ประจำประเทศไทย บริเวณใต้ทางด่วนนางลิ้นจี่ ถนนรัชดาภิเษกตัดนางลิ้นจี่ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและเจ้าหน้าที่จากหน่วยบรรเทาสาธารณภัย รวมทั้งนำอุปกรณ์ไปดักจับ

ที่เกิดเหตุคูระบายน้ำดังกล่าวมีความลึกประมาณ 1 เมตร เชื่อมต่อกับแม่น้ำเจ้าพระยา พบประชาชนจำนวนมากยืนมุงดูจระเข้ที่อยู่ในคูน้ำ โดยโผล่จมูกและลูกตาขึ้นมาเหนือผิวน้ำให้เห็นเป็นระยะ ซึ่งคาดว่าจระเข้ตัวดังกล่าวความยาวประมาณ 1 เมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงกันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องลงไปจับจระเข้ภายในคูดังกล่าวโดยพลการ เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายขึ้นได้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้บ่วงเชือกผูกติดกับไม้พยายามคล้องจับจระเข้ที่ลอยคอขึ้นมาเป็นระยะๆ แต่จระเข้ตัวดังกล่าวกลับดำลงน้ำหายไปพักใหญ่ ต่อมาก็โผล่ให้เห็นจมูกและลูกตาอยู่เหนือผิวน้ำ เจ้าหน้าที่จึงพยายามคล้องจับให้ได้ แต่ไม่เป็นผล สุดท้ายต้องทิ้งบ่วงแล้วไปนำแหมาทอด พยายามอยู่ 2-3 ครั้งแต่ก็ยังจับไม่ได้

การล้อมจับจระเข้ตัวดังกล่าวใช้เวลาอยู่หลายชั่วโมง ในที่สุดชาวบ้านที่มามุงดูจำนวนมากก็พากันเฮโลและโห่ร้องด้วยความดีใจ เมื่อเจ้าหน้าที่ที่นำแหมาทอดสาวแหขึ้นมาจากน้ำ และพบว่ามีสิ่งมีชีวิตติดขึ้นมาด้วย แต่ปรากฏว่าเป็นปลาช็อกเกอร์ขนาดใหญ่ ทำให้เจ้าหน้าที่ผิดหวังอีกครั้ง แต่ก็สามารถสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้ประชาชนที่มามุงดูและคอยให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา ประกอบกับมีชาวบ้านมายืนมุงดูจำนวนมากจึงทำให้การจราจรที่บริเวณดังกล่าวหนาแน่น

กระทั่งเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่อาสาสมัครและชาวบ้านที่ลงไปช่วยกันทอดแหจับจระเข้ตัวดังกล่าวก็ประสบผลสำเร็จเมื่อจับสิ่งมีชีวิตขึ้นมาได้ ปรากฏว่าเป็นจระเข้ ความยาวประมาณ 97 ซม. จากนั้นได้นำส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป เบื้องต้นชาวบ้านเชื่อว่าจระเข้ตัวดังกล่าวน่าจะหลุดมาจากแม่น้ำเจ้าพระยาที่ปลายคูระบายน้ำเชื่อมติดกัน

ด.ต.ศิวัช กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 07.00 น. ขณะปฏิบัติหน้าที่ประจำตู้ยามใต้ทางด่วนนางลิ้นจี่ ซึ่งอยู่ใกล้กับคูน้ำจุดที่พบจระเข้ ก็ได้รับแจ้งจากประชาชนที่เดินไปมาบนทางเท้าริมคูน้ำว่าเห็นจระเข้ลอยคออยู่ ตนจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยให้มาจับ เนื่องจากเกรงว่าประชาชนจะได้รับอันตราย แต่ก็ทราบว่ามีประชาชนโทรศัพท์แจ้งไปยังสถานีวิทยุ จส.100 อีกทางหนึ่ง จึงมีเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมาช่วยกันอีกแรง "เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่าจะจับจระเข้ได้ และพบว่าคูน้ำดังกล่าวมีท่อส่งน้ำเชื่อมกับแม่น้ำเจ้าพระยา คาดว่าจระเข้น่าจะหลุดมาจากฟาร์มที่ไหนสักแห่งมาลงแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนจะมาตามท่อน้ำจนมาโผล่ในคูน้ำแห่งนี้" ด.ต.ศิวัช กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์