คนกบินทร์แตกตื่น แห่ดูปลาไหลทอง

ชาวบ้านกบินทร์บุรี ปราจีนฯ แตกตื่น "ปลาไหลทอง" เจ้าของไปกู้ลอบดักปลาที่คลองใกล้บ้าน
 
เจอแปลกประหลาดกว่าปลาไหลทั่วไป เหลืองอร่ามทั้งตัว นำกลับมาเลี้ยง เชื่อให้โชคลาภ วัดความยาวได้ 58 ซ.ม. หนัก 6 ขีด เพื่อนบ้านรู้ข่าวแห่มาขอดู ด้านเจ้าหน้าที่ประมง ระบุเกิดจากการกลายพันธุ์ในธรรมชาติ เหมือนปลานิล หรือปลาสวายเผือก โอกาสเกิด 1 ในล้าน

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งมีชาวบ้านจับปลาไหล แต่มีลักษณะแปลกประหลาดกว่าปลาไหลทั่วไป

เนื่องจากมีสีทองอร่ามทั้งตัว เป็นที่แตกตื่นแก่ชาวบ้านทั่วไป และจากการตรวจสอบทราบว่า ปลาไหลตัวดังกล่าวถูกเลี้ยงอยู่ที่บ้านเลขที่ 130/2 หมู่ 9 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นของนายทองสุข พรมเปลว อายุ 53 ปี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้าน พบปลาไหลสีทองจริง อยู่ในกะละมังร่วมกับปลาไหลสีปกติ

นายทองสุข กล่าวว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ไปใส่ลอบดักปลาที่คลองไผ่ ห่างจากบ้านไปประมาณ 500 เมตร

รุ่งเช้าไปกู้ลอบที่ดักไว้เช่นเคย พบมีปลาไหลสีทองมาติดลอบ แปลกประหลาดกว่าปลาไหลทั่วไป เห็นตอนแรกรู้สึกแปลกใจ เพราะไม่เคยเห็นมาก่อน วัดขนาดความยาวได้ 58 เซนติเมตร ความยาวรอบลำตัวเกือบ 5 นิ้ว น้ำหนักกว่า 6 ขีด หรือ 600 กรัม จึงนำกลับมาเลี้ยงที่บ้าน ให้กินไข่ไก่สดและเครื่องในไก่สด เชื่อว่าปลาไหลสีทองตัวนี้จะให้โชคลาภ ชาวบ้านบางส่วนมาดูต่างก็ตีเป็นเลข

ด้านนายบุญลือ พูลดำริห์ เจ้าพนักงานประมง 5 สถานีประมงน้ำจืด จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ปลาไหลสีทองคาดว่าน่าเป็นการกลายพันธุ์ในธรรมชาติ มีความเป็นไปได้ เหมือนกรณีปลานิล เป็นปลานิลแดง หรือปลาทับทิม หรือปลาสวายเผือก ส่วนการกลายพันธุ์ของปลาไหลทอง เกิดขึ้นได้ยาก 1 ในล้าน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์