พันธมิตรฯถอนทัพ!กลับมัฆวานฯ

พันธมิตรฯ ปฏิบัติตามคำสั่งศาลทันควันหลังสั่งให้เปิดถนน "สนธิ" สั่งถอย! ถอนทัพหน้าทำเนียบฯ กลับไปปักหลักสะพานมัฆวานฯตามเดิมแล้ว "จำลอง" ชี้ปิดถนนราชดำเนินได้ เพราะศาลไม่ได้ห้าม


วันนี้(7 ก.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ได้ขึ้นประกาศบนเวทีปราศรัยหน้าทำเนียบรัฐบาล โดยได้ประกาศว่าคำสั่งศาลแพ่ง แม้จะไม่เห็นด้วย แต่ก็พร้อมจะปฏิบัติตาม พร้อมกับกล่าวว่า "ดังนั้นให้ทุกคนลุกขึ้นแล้วตามผมมา ไปปักหลักที่สะพานมัฆวานฯกัน" จากนั้น นายสนธิ และ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ อีกคนได้เดินนำหน้ากลุ่มผู้ชุมนุมมุ่งหน้าไปสะพานมัฆวานฯ ทันที ในเวลาประมาณ 21.05 น.
      
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

หัวขบวนของกลุ่มพันธมิตรฯ หลังเคลื่อนออกจากสะพานชมัยมรุเชฐ ได้เดินมาปักหลักบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ด้านหน้าสำนักงานสหประชาชาติ โดยมีกลุ่มอาสาพันธมิตรฯ ที่เป็นชายฉกรรจ์กว่า 50 คน ยืนจับมือเรียงแถวเป็นหน้ากระดาน เพื่อกันผู้ชุมนุมไม่ให้ออกนอกแนวกั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยและป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ตลอดแนวถนนราชดำเนินนอกตั้งแต่ซุ้มเฉลิมพระเกียรติ แยกสะพานมัฆวานฯ ไปจนถึงแยก จปร. กลุ่มพันธมิตรฯ ได้จัดกลุ่มนักรบศรีวิชัยที่สวมเสื้อแขนยาวสีดำ ธงสีดำ มีตราหนุมาน เดินกระจายกำลังตรวจดูความปลอดภัยทั่วบริเวณถนน อย่างไรก็ตามหัวขบวนของกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ไปถึงสะพานมัฆวานเมื่อเวลา 21.30 น. โดยมีนายสุริยะใส กตะศิลา พร้อมนายประพันธ์ คูณมี นายอมร อมรรัตนานนท์ และนายสำราญ รอดเพชร ขึ้นรถเครื่องเสียงคอยประกาศทำความเข้าใจกับผู้ชุมนุม เมื่อไปถึงได้นั่งลงบริเวณสะพานมัฆวาน และให้ผู้ชุมนุมกระจายไปตามถนนราชดำเนินมาทางแยกมิสกวัน

ต่อมา พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงกับผู้ชุมนุมว่า

ตามคำสั่งศาลแพ่งนั้น ได้ห้ามพันธมิตรฯ ปิดถนนพิษณุโลกและถนนพระราม 5 ในเวลา 05.00 -18.00 น. แต่ไม่ได้ห้ามปิดนถนนราชดำเนิน เพราะฉะนั้นการกลับมาที่สะพานมัฆวาน จึงไม่ถือว่าขัดคำสั่งศาล


จากนั้น พล.ต.จำลองได้ให้ผู้ชุมนุมพักผ่อนกันได้

ส่วนการขนย้ายข้าวของ เครื่องเสียง จากหน้าทำเนียบไปยังสะพานมัฆวานฯ จะเสร็จภายในคืนนี้ โดยรูปแบบการชุมนุมจะคล้ายกับปี 2549 คือมีเวทีปราศรัยอยู่บนสะพานมัฆวาน และผู้ชุมนุมอยู่บนราชดำเนินกระจายมาทางแยกมิกสกวัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์