ออสซี่โวยนิตยสารตีภาพเด็กโป๊!

หนังสือพิมพ์ซิดนีย์ เทเลกราฟ ฉบับวันที่ 6 ก.ค. รายงานว่า รัฐบาลท้องถิ่นรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย

สั่งสอบสวน นิตยสารศิลปะชื่อดังฐานนำรูปภาพเปลือย หรือภาพนู้ดของเด็กหญิงอายุเพียง 6 ขวบขึ้นปกหรา ขณะที่ฝ่ายผู้จัดทำอ้างว่าเป็น ภาพศิลปะ ไม่ได้ส่อออกไปในทางอนาจาร กรณีนำเสนอภาพนู้ดเด็กเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในสังคมออสเตรเลียตลอด 2-3 เดือนที่ผ่านมา เมื่อตำรวจบุกยึดภาพของนายบิล เฮ็นสัน ตากล้องและศิลปินชื่อดัง ซึ่งจัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์ศิลปะนครซิดนีย์ หลังได้รับการร้องเรียนว่าไม่เหมาะสม เพราะเป็นภาพนู้ดเด็กชายและเด็กหญิง

อย่างไรก็ตาม ต่อมาตำรวจไม่ได้ตั้งข้อหากับนายเฮ็นสันและส่งคืนรูปทั้งหมด

นายมอรีซ โอริออร์แดน บรรณาธิการนิตยสารศิลปะ "อาร์ต มันลีย์ ออสเตรเลียน" ซึ่งได้เงินสนับสนุนการจัดพิมพ์จากรัฐบาลออสเตรเลียหลายล้านบาทกล่าวว่า หน้าปกนิตยสารฉบับเดือนกรกฎาคม 2551 ตั้งใจนำภาพนู้ดของเด็กหญิงอายุ 6 ปีมาขึ้นปก เพราะอยากชี้ให้เห็นว่าสังคมตื่นกลัวภาพศิลปะแขนง นี้มากเกินไปจนเกิดอาการวิตกจริต หรือ "ฮิสทีเรีย" และไม่สนใจว่าสังคมจะต่อว่าต่อขานมากขนาดไหน เพราะตนมองเป็นแค่ภาพเด็กอายุ 6 ขวบธรรมดาๆ เท่านั้น

นางโพลิเซนี ปาปาเป ทรัว ศิลปินและแม่ของเด็กหญิงที่ขึ้นหน้าปกอาร์ต มันลีย์ กล่าวว่า ภาพนี้ถ่ายตั้งแต่ปี 2546 และอนุญาตให้ทางนิตยสารนำไปใช้

เพราะเห็นว่ามนุษย์เราควรแยกแยะให้ออกว่ารูปชนิดไหนเป็นศิลปะ หรือชนิดไหนไม่เหมาะสม ไม่เช่นนั้นอีกหน่อยคงต้องทำลายงานศิลปะแห่งวัยเยาว์ของคนในยุคสมัยนี้ทิ้งทั้งหมด ไม่มีหลักฐานหลงเหลือให้คนรุ่นต่อไปได้ดู ด้านนายมอริส เลมมา มุขมนตรีรัฐนิวเซาท์เวลส์ ระบุว่า ภาพนู้ดเด็กคือสิ่งไร้รสนิยมที่จ้องฉกฉวยหาผลประโยชน์จากเด็ก ไม่น่าเชื่อสังคมออสเตรเลียจะมาถึงจุดตกต่ำถึงขั้นมีคนกล้านำภาพเปลือยของเด็กๆ มาขึ้นปกเพื่อสร้างข่าวหวังกระตุ้นยอดขาย และตนกำลังพิจารณาตัดเงินสนับสนุนนิตยสารดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์