บินไทยทำเสียวชนนกกลางเวหา

เครื่องบินไทยการบินไทย ทำเสียวกลางเวหา เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันบนท้องฟ้า

ขณะบินออกจากสนามบินนานาชาติอุบลราชธานี มุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทางที่กรุงเทพฯ จู่ ๆ มีนกไม่ทราบชนิดบินเข้าไปติดเครื่องยนต์ด้านซ้าย กัปตันต้องบินกลับขอร่อนลงฉุกเฉิน ท่ามกลางความระทึกขวัญของผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องกว่า 300 ชีวิต เดชะบุญฯ กัปตันนำเครื่องร่อนลงแตะรันเวย์อย่างปลอดภัยก่อนที่บริษัทการบินไทยจะส่งเครื่องบินลำใหม่มารับผู้โดยสารนำไปส่งที่หมายปลายทางอย่างปลอดภัย

เครื่องบินการบินไทยเกิดเหตุระทึกขวัญต้องร่อนลงฉุกเฉินครั้งนี้
 
เกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 4 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หอบังคับการบินสนามบินนานาชาติอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากนักบิน สายการบินไทย ว่าเครื่องบินเที่ยวบิน ทีจี 1021 เที่ยวบินระหว่าง จ.อุบลราชธานี-กรุงเทพฯ ว่าต้องการขอนำเครื่องลงฉุกเฉิน หลังจากนำเครื่องขึ้นบินจากสนามบินอุบล ราชธานี ได้เพียง 10 นาที เนื่องจากพบว่ามีความผิดปกติ ที่บริเวณช่องเครื่องยนต์ไอพ่นของเครื่องบินด้านซ้ายและเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ

เมื่อได้รับแจ้งเหตุขอลงฉุกเฉินจากนักบินสายการบินไทยเครื่องบิน SRIKARN โบอิ้ง 747-400 เที่ยวบิน ทีจี 1021

เจ้าหน้าที่สนามบินอุบลราชธานี ได้สั่งให้เตรียมความพร้อมรอรับเครื่องบินเที่ยวบินดังกล่าว เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ แต่อย่างไรก็ตาม นักบินสามารถนำเครื่องบินลงจอดได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความโล่งอกของนักบินและเจ้าหน้าที่ที่อยู่บนเครื่องบิน รวมทั้งผู้โดยสารที่มีอยู่กว่า 300 คน

หลังจากเครื่องบินลงจอดอย่างปลอดภัยแล้ว เจ้าหน้าที่ของสนามบินนานาชาติอุบลราชธานี ได้เข้าตรวจสอบความผิดปกติของเครื่องบิน พบว่า

ที่บริเวณช่องเครื่องไอพ่นเครื่องบินด้านซ้าย มีนกไม่ทราบชนิด บินเข้าไปติดคาอยู่ จนทำให้ใบพัดของเครื่องบิน ได้รับความเสียหายบิดงอเล็กน้อย แต่ยังคงสามารถบินต่อได้ แต่อย่างไร ก็ตาม เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ทางสายการบินได้เปลี่ยนเครื่องบิน เพื่อนำผู้โดยสารไปส่งที่หมายปลายทาง และเพื่อทำการซ่อมแซมให้เรียบร้อยก่อน สำหรับผู้โดยสารที่ตกค้างกว่า 300 คน ต้องเปลี่ยนการเดินทางด้วยเที่ยวใหม่ โดยทางบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ส่งเครื่องบินโบอิ้ง 800 เที่ยวบิน ทีจี 1023 มารับผู้โดยสาร ที่เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ในเวลา 16.00 น. ของวันเดียวกันนี้และถึงที่หมายปลายทางอย่างปลอดภัย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์