กทม.ซื้อใจชาวตลาดโบ๊เบ๊ กลับขายของได้เช่นเดิม7กค.

นายถนอม อ่อนเกตุพล โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า

วันที่
7 ก.ค.นี้ กรุงเทพมหานคร (กทม.) เตรียมเปิดพื้นที่บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม (ตลาดโบ๊เบ๊) เพื่อให้ผู้ค้าสามารถกลับมาขายของได้เช่นเดิม  ผู้ค้าที่สามารถมาขายของได้ต้องเป็นผู้ค้าที่ลงทะเบียนไว้กับเขตป้อมปราบศัตรูพ่ายและสหกรณ์โบ๊เบ๊เฉลิมพระเกียรติ จำนวน 977  ราย 

มีข้อกำหนดว่าผู้ค้าจะต้องได้สิทธิเพียง
1 คน ต่อ 1 แผงเท่านั้น และต้องขายของในแนวร่นที่ กทม. ตีเส้นให้ คือ ริมถนนนอกสุด รวมทั้งต้องเหลือทางเดินตรงกลางไว้ให้ประชาชนสามารถเดินทางสัญจรได้ และด้านในสุดของทางเท้าติดริมคลองนั้นเป็นสวน ห้ามผู้ค้าไปตั้งแผงหรือใช้ประโยชน์แต่อย่างใด

 
โฆษก กทม. กล่าวต่อว่า

เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จะดำเนินการตีเส้นกั้นแผงเสร็จก่อนวันที่
7 ก.ค.และผู้ค้าน่าจะเข้าขายของภายในพื้นที่ได้ทันที หากมีผู้ค้าแอบเข้าไปขายจะดำเนินการจับปรับทันที  ยืนยันว่ามาตรการแก้ไขจัดระเบียบผู้ค้าของ กทม. ไม่ได้ล้มเหลวแต่อย่างใด เมื่อผู้ค้าได้รับความเดือดร้อนและขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กทม.ก็ให้ความร่วมมือ  กทม.ดำเนินการตามที่ได้มีการหารือกับสหกรณ์โบ๊เบ๊เฉลิมพระเกียรติ ไว้ โดย กทม.รับมอบเงินพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และส่งต่อให้สหกรณ์โบ๊เบ๊เฉลิมพระเกียรติ ไว้เป็นเงินก้นถุงจำนวน 9 ล้านบาท ยืนยันว่าการเปิดให้ผู้ค้าขายที่เดิมนั้นไม่ได้เป็นการหาเสียงในช่วงก่อนเลือกตั้งแต่อย่างใด เพราะดำเนินการมาตลอดไม่ได้เพิ่งมาอนุญาตในช่วงใกล้เลือกตั้งนี้

 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

วานนี้ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  นำคณะผู้บริหาร กทม. ประชุมร่วมกับ คณะกรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร  ชี้แจงข้อกฎหมายเกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้งผู้
ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อให้การจัดการเลือกตั้งถูกต้องและโปร่งใส  รวมทั้งผู้บริหาร และ ข้าราชการ กทม. วางตัวเป็นกลางอย่างเหมาะสม

 
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า

นายอภิรักษ์ จะครบวาระการดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 
28 ส.ค. และคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะต้องจัดให้มีการเลือกตั้งภายใน 45 วัน  นับจากวันที่ครบวาระ  โดยทาง กทม. ได้เสนอ กกต.กำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันอาทิตย์ที่ 5 ต.ค.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์