หนุ่มอ่านธรรมะบีบแตรนศ.-อ้างเพื่อปลง



หนุ่มธรรมะ- นายพิเชษฐ์ สิรโชษฐ์ ถูกตำรวจจับได้ทันควัน หลังก่อเหตุทำทีถือหนังสือธรรมะเดินอ่าน ไล่ทำอนาจารน.ศ.สาวราชภัฏนครศรีธรรมราช อ้างว่าทำให้ปลง ขนาดเข้าไปนั่งในห้องขังยังทำเคร่งอ่านธรรมะต่อ เมื่อวันที่ 3 ก.ค.

จับทันควันหนุ่มอ้างเคร่งธรรมะ ไล่จับของสงวนน.ศ.สาวกลางเมืองคอน
 
เหยื่อร้องกรี๊ดโร่แจ้งตร.ที่อำนวยการจราจร อยู่กลางถนนล็อกตัวไว้ได้ ขณะเดินอ่านหนังสือธรรมะ ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น แต่เจ้าทุกข์ชี้ยืนยัน สารภาพพิลึกอ่านหนังสือแล้วบรรยายถึงศิวลึงค์และเทพต่างๆ มีเคล็ดแนะให้จับของสงวนผู้หญิงเพื่อจะได้ปลง พออ่านมาถึงตอนนี้เจอเหยื่อผ่านมาพอดีเลยจัดการ เผยช่วงสอบปากคำจนถึงหิ้วเข้าห้องขังยังอ่านหนังสือไม่ยอมวาง โดยหน้าปกเขียนชื่อเรื่อง"พุทธสาวก พุทธสาวิกา" ตร.ชี้ดูลักษณะไม่ใช่โรคจิต

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 3 ก.ค. ขณะที่ ด.ต.สุนทร บุญศรีพัฒน์ ผบ.หมู่จราจร สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
 
ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่หน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษา ถนนราชดำ เนิน ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช มีน.ส.มล(นามสมมติ) อายุ 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง วิ่งหน้าตาตื่นมาแจ้งว่า ถูกคนร้ายกระทำอนาจารขณะลงจากรถตู้โดยสาร พร้อมชี้ไปที่ชายวัยกลางคนทราบชื่อภายหลังคือนายพิเชษฐ์ สิรโชษฐ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 6 ต.มะกอกเหนือ อ.ควน ขนุน จ.พัทลุง ซึ่งกำลังเดินก้มหน้าก้มตาอ่านหนังสืออยู่

เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปควบคุมตัวโดยพบว่านายพิเชษฐ์ ถือหนังสือธรรมะ หน้าปกเขียนว่า

"พุทธสาวก พุทธ สาวิกา" ก่อนพาตัวทั้งคู่ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก โดยนักศึกษาสาวให้การว่านั่งรถสองแถวจากบ้านมาลงบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อต่อรถไปเรียนหนังสือ แต่จังหวะที่ลงมาจากรถเจอนายพิเชษฐ์ เดินเบียดเข้ามาหาแล้วใช้มือจับหน้าอก และของสงวนหลายครั้ง ทำให้ตกใจมากจึงร้องกรี๊ดขอความช่วยเหลือ จังหวะนั้นเห็นตำรวจยืนอยู่จึงวิ่งมาแจ้งให้จับกุม

ด้านนายพิเชษฐ์ ให้การรับสารภาพว่ากระทำอนาจารจริง โดยอ้างว่า

อ่านเนื้อหาในตำราหนังสือธรรมะ เกี่ยวกับศิวลึงค์และเทพองค์ต่างๆ ว่าหากคิดจะปลง ให้จับต้องของจริง โดยเฉพาะของสงวนผู้หญิง หากได้จับต้องแล้วก็จะทำให้สามารถปลงกับชีวิตได้ จะไม่มีจิตใจวอกแวก หลังจากอ่านหนังสือธรรมะได้ตอนหนึ่ง ก็เห็นหญิงสาวรูปร่างหน้าตาดี จึงเข้าไปจับต้องของสงวน ก่อนหญิงสาวจะวิ่งหนี แล้วพาตำรวจมาจับกุม

ด.ต.สุนทร กล่าวว่าจากการพูดคุยกับนายพิเชษฐ์ บอกหน้าตาเฉยว่า

ก่อเหตุเนื่องจากได้อ่านหนังสือธรรมะ และยังอธิบายถึงเรื่องเกี่ยวกับศิวลึงค์ และเทพยดาทั้งหลายมาประกอบการก่อเหตุ เมื่อจับกุมมาแล้วปรากฏว่านายพิเชษฐ์ ยังคงอ่านหนังสือเล่มนี้อยู่ตลอดเวลา และจากการสังเกตอาการ ไม่ได้บ่งบอกว่าเป็นคนสติฟั่นเฟือน ยิ้มร่าเริงปกติทุกอย่าง และขณะสอบปากคำได้พูดกับนายพิเชษฐ์ว่า ถ้าเป็นคนศึกษาธรรมะอย่าโกหก เพราะ จ.นครศรีธรรมราช มีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์หลายแห่ง นายพิเชษฐ์บอกว่าแค่จับต้องเท่านั้น ทางพนักงานสอบสวนตั้งข้อกล่าวหากระทำอนาจารหญิงที่มีอายุเกิน 15 ปี และนำเข้าห้องขังเพื่อดำเนินคดีต่อไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

นายพิเชษฐ์ ทำทีเปิดอ่านอยู่ตลอดเวลา แม้ช่วงที่พนักงานสอบสวนสอบปากคำก็ยังไม่ยอมวางหนังสือ อ้างว่าเป็นคนเคร่งเกี่ยวกับพุทธศาสนามาก หลังจากถูกควบคุมตัวเข้าห้องขังแล้ว นายพิเชษฐ์ ยังถือหนังสือเข้าไปอ่านภายในห้องขังด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์