วันนี้ค่าแท็กซี่อัตราใหม่

ค่าโดยสารแท็กซี่อัตราใหม่เริ่มใช้วันนี้ หลังประกาศในราชกิจจานุเบกษา เผยแพงขึ้นบวกตามระยะทาง กม.แรก 35 บาท ขนส่งทางบกให้โชเฟอร์นำมิเตอร์ไปปรับจูนก่อน แนะผู้โดยสารสังเกตสติ๊กเกอร์รับรอง-ติดโชว์อัตราใหม่ในรถ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
ตามที่กระทรวงคมนาคม ได้เสนอเรื่องกำหนดอัตราค่าจ้างบรรทุกคนโดยสาร สำหรับรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคน (แท็กซี่มิเตอร์) ที่จดทะเบียนในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งได้ประกาศ ในราชกิจจานุเบกษาแล้ว ในวันที่ 2 ก.ค.
โดยให้มีผลบังคับใช้นับแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษา คือจะมีผลตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. เป็นต้นไป


ส่งผลให้ค่าโดยสารแท็กซี่มิเตอร์ในวันนี้เป็นดังนี้
 
ระยะทาง 1 กม.แรก 35 บาท กม.ที่ 2-12 กม.ละ 5 บาท กม.ที่ 12-20 กม.ละ 5.50 บาท กม.ที่ 20-40 กม.ละ 6 บาท กม.ที่ 40-60 กม.ละ 6.50 บาท กม.ที่ 60-80 กม.ละ 7.50 บาท กม.ที่ 80 ขึ้นไป กม.ละ 8.50 บาท กรณีรถไม่สามารถเคลื่อนที่หรือเดินรถได้เกินกว่า 6 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คิดอัตราค่า นาทีละ 1.50 บาท กรณีจ้างผ่านศูนย์สื่อสารให้เรียกเก็บค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากมิเตอร์ 20 บาท ส่วนกรณีจ้างจากท่าอากาศยานดอนเมืองและท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เก็บค่าจ้างเพิ่มอีก 50 บาท 
 
ด้านนายชัยรัตน์ สงวนชื่อ รักษาการอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า

หลังจากนี้รถแท็กซี่ทุกคันจะต้องนำรถไปปรับจูนมิเตอร์ค่าโดยสารที่บริษัทที่กรมฯให้การรับรอง 9 แห่ง นอกจากนี้กรมฯได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร เปิดให้บริการปรับจูน มิเตอร์เพิ่มอีก 1 แห่ง โดยค่าปรับจูนอยู่ที่ 200 บาท แต่ละแห่งรองรับได้ 1,500-2,000 คัน ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการได้เสร็จเรียบร้อยภายใน 1 เดือน และประชาชนสามารถทราบได้ว่ารถแท็กซี่คันใดเก็บค่าโดยสารอัตราใหม่ โดยสังเกตจากสติกเกอร์แสดงการรับรองที่ติดอยู่ข้างกระจกและตารางแสดงอัตราค่าโดยสารใหม่ภายในรถโดยมิเตอร์ค่าโดยสารจะต้องผนึกด้วยลวดและตะกั่วซึ่งประทับตราสัญลักษณ์ของกรมฯทั้งสองด้าน.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์