สรุปยอดจับกุมพนันบอลยูโร

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.เรืองศักดิ์ จริตเอก รองโฆษกตร. แถลงผลสรุปการจับกุมการลักลอบเล่นพนันทายผลฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2008 ว่า
 
ระหว่างวันที 3 -29 มิถุนายน มีสถิติการจับกุมทั่วประเทศ ได้ผู้ต้องหา 1098 ราย  เป็นเจ้ามือ 192 ราย  ผู้เล่น 831 ราย คนเดินโพย  75 ราย  โพย 1071 แผ่น  เงินสดของกลาง 931,496 บาท มูลค่าในโพย 524,190,124 บาท ซึ่งหากเทียบกับช่วงการแข่งขันฟุตบอลนัดใหญ่ๆที่ผ่านมา อย่างฟุตบอลโลก2 ครั้งที่ผ่านมา ถือว่าสถิติการลักลอบเล่นและการจับกุมสูงขึ้น  และผู้เล่นก็เปลี่ยนพฤติกรรมจากที่เคยถือเงินสดเปิดโต๊ะรับแทงก็ใช้วิธีการทำธุรกรรมผ่านระบบ อี แบงก์กิ้ง 


 พล.ต.ต.เรืองศักดิ์ กล่าด้วยว่า

  ตร.พอใจกับผลการปฏิบัติการของตำรวจทุกหน่วย ทั้งในการปราบปรามจับกุม ที่ถือว่าทุกหน่วยช่วยเหลือและให้ความร่วมมือปราบรามการลักลอบพนันทายผลฟุตบอลอย่างจริงจัง แม้ต่างก็มีภารกิจอื่นอยู่มาก  และที่สำคัญมองปัจจัยสำคัญที่ทำให้การปราบปรามสัมฤทธิ์ผลเป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากสถาบันการศึกษาต่างๆ ตลอดจนประชาชนให้ความร่วมในการแจ้งเบาะแสแก่ตำรวจ

อย่างไรก็ตามยอมรับว่า

การจับกุมนายทุนรายใหญ่ทำได้ยาก เนื่องจากพวกนี้รับแทงพนันผ่านเว็บไซต์ที่มีเซิฟเวอร์อยู่ในต่างประเทศ โดยมีนายหน้าเป็นรายย่อยแตกตัวออกมารับแทงในประเทศ ซึ่งทำให้ตามจับกุมราบใหญ่ได้ยาก แต่ชุดสืบสวนโดยศูนย์ตรวจสอบและวิเคราะห์การกระทำผิดทางเทคโนโลยีก็ไม่ละความพยายามที่จะไล่ตรวจสอบเพื่อดำเนินคดีให้ได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์