โอบามาพกเครื่องรางเทพหนุมาน

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. เอพีรายงานว่า ระหว่างที่ นายบารัก โอบามา ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาจากพรรคเดโมแครต
 
นั่งเครื่องบินเดินทางจากลาสเวกัสไปลอสแองเจลิส ได้แสดงเครื่อง รางที่สะสมพกติดตัวให้ผู้สื่อข่าวดู ว่ามีมากมายหลายรูปแบบ ชาวบ้านที่เจอระหว่างหาเสียงให้มา เช่น รูปปั้นหนุมานจิ๋ว หินสลักไม้กางเขน ลูกปัดถักร้อยเป็นรูปนกอินทรี สร้อยจี้เทพฮินดู รวมแล้ว 50-100 ชิ้น

"ประชาชนใจดีกับผมมาก และฝากความหวังไว้กับผม ของเหล่านี้ทั้งหมดประชาชนให้มา เป็นเครื่องรางนำโชคทั้งนั้น อย่างชิ้นนี้ หญิงอินเดียนแดงให้นกอินทรี เป็นเครื่องหมายนำโชค" โอบามา กล่าวระหว่างแสดงสิ่งของชิ้นเล็กๆ ที่พกใส่กระเป๋า และว่า เมื่อคนนำของมาให้ จะมีคำอวยพรมาให้ พร้อมกับคำฝากฝังให้ช่วยต่อสู้ให้พวกเขา กำชับว่าให้รับผิดชอบอย่างเต็มที่ ซึ่งตนก็ตอบรับ และใส่ใจอย่างจริงจังมาก จนตอนนี้บางวันแทบนอนไม่หลับ

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า วัดฮินดูในกรุงนิวเดลีประเทศอินเดีย ทำพิธีและส่งรูปปั้นเทพหนุมานมาให้โอบามา เพื่อเป็นสิ่งนำโชคให้คว้าชัยชนะในเดือนพฤศจิกายน

ซึ่งนักบวชฮินดูกล่าวว่า หากโอบามาได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ ความสัมพันธ์ระหว่างอินเดียกับสหรัฐจะแนบแน่นยิ่งขึ้น ด้านความเคลื่อนไหวของครอบครัวคลินตัน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ บิล คลินตัน ฝากบอกผ่านโฆษกว่า ขอสนับสนุนนายโอบามาให้ชนะการเลือกตั้ง ในวันเดียวกับที่นางฮิลลารี ภริยา กลับไปรัฐสภาในฐานะวุฒิสมาชิกเป็นครั้งแรก หลังปราชัยให้กับนายโอบามา ซึ่งฮิลลารีกล่าวว่า ไม่ได้คิดจะเป็นคู่ชิงกับโอบามาในฐานะรองประธานาธิบดี เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่โอบามาต้องตัดสินใจเองล้วนๆ ขณะที่โอบามากล่าวชื่นชมถึงนางฮิลลารีในงานพบปะกลุ่มดาราและคนดังของฮอลลีวู้ด ว่า การที่นางฮิลลารีลงชิงชัยด้วย ทำให้ลูกสาวสองคนเห็นว่า ผู้หญิงจะเป็นประธานาธิบดีได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์