ชิคาโกผวานกไล่จิกแบบหนังสยอง

เอพีรายงานวันที่ 24 มิ.ย. ว่า ชาวอเมริกันในเมืองชิคาโกพากันเล่าถึงปรากฏการณ์ที่นกแบล็กเบิร์ดตัวสีดำ ปีกสีแดงเหลืองไล่จิกโจมตีผู้คน

โดยเฉพาะเหยื่อที่ถูกทำร้าย เปรียบเทียบว่า เหมือนในภาพยนตร์สยองขวัญอมตะของอัลเฟรด ฮิตช์ค็อก เรื่อง "เดอะ เบิร์ดส์" ปีค.ศ.1963 ตอนนี้เวลาชาวเมืองจะออกจากบ้านจึงต้องคอยเหลือบมองว่า มีนกอยู่ใกล้ๆ หรือไม่

ผู้สัญจรตามท้องถนนและผู้ขับขี่จักรยานกล่าวว่า ถูกนกบินไล่ตามในระยะ 100 เมตร

ส่วนผู้เชี่ยวชาญด้านนกแจ้งว่า ช่วงนี้เป็นช่วงทำรังวางไข่ นกตัวผู้ของนกชนิดนี้ที่มีเฉพาะในอเมริกามีชื่อเสียงอยู่แล้วว่า จะปกป้องคุ้มกันบริเวณใกล้รังของมันอย่างดุร้าย เมื่อปีที่แล้วก็เกิดกรณีคล้ายกันนี้ แต่ไม่ได้เป็นข่าวดัง

นางฮอลลี่ กรอสโซ นักธุรกิจหญิงที่ตกเป็นเหยื่อรายหนึ่ง เล่าว่า จู่ๆ นกก็บินมาจิกศีรษะตน กระชากผม และก็บินหนีไป แปลกมากจริงๆ

ส่วนนางทาร่า โซลทาวน์ เหยื่ออีกราย กล่าวว่า หลังจากถูกโจมตี จึงต้องเปลี่ยนเส้นทางเดินกลับบ้าน แต่ที่เป็นห่วงคือคนขี่จักรยานถ้าถูกไล่จิกอาจล้มหรือถูกรถชนได้ ขณะเดียวกัน ชาวบ้านในเมืองต่างพูดคุยกันถึงวิธีป้องกันนก บ้างว่าควรใส่หมวกใหญ่ๆ หรือร้องแบบนกที่ใหญ่กว่า เช่น เหยี่ยว ส่วนนักข่าวรายหนึ่งแนะ นำให้ผู้ขี่จักรยานพกตะกร้าใส่แมวไปด้วย

ด้านนายดักลาส สโตตซ์ ผู้เชี่ยวชาญของพิพิธภัณฑ์ฟิลด์ในเมือง ให้สัมภาษณ์บีบีซี ว่า นกแบล็ก เบิร์ดตัวผู้จะมีขนาดตัวราว 8 นิ้ว
 
อาศัยอยู่ในสวนสาธารณะและชายฝั่งของทะเลสาบชิคาโก คนจึงควรหลีกเลี่ยงไปแถวนั้นในช่วงนี้ หากกำลังจะถูกจู่โจม ให้จ้องตามันตรงๆ หรือถ้าไม่สำเร็จควรจะส่งเสียงเห่าให้เหมือนสุนัขเพื่อขู่ ทั้งนี้ ถ้าพ้นช่วงปลายเดือนกรกฎาคมไปแล้ว สถานการณ์จะดีขึ้นเอง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์