ตะลึง! เติมเงินมือถือ 20บ.ยอดเข้ากว่า 42ล้าน

วันนี้(19 มิ.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น. นายอภิเชษฐ์ สถาพรอมรวุฒิ เจ้าหน้าที่สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  อายุ 43 ปี

อยู่บ้านเลขที่  22  ม.2  ต.บางชะนี   อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ตนเองใช้โทรศัพท์มือถือระบบทรูมูฟ มากว่า 1 ปี เดิมใช้ระบบจ่ายรายเดือน ต่อมาเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน โดยก่อนหน้านี้ใช้มาได้ดีปกติ แต่ในวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา โทรศัพท์ตนมีเงินเหลืออยู่ 2 บาท จึงไปเติมเงินด้วยระบบออนไลน์ จำนวน 20 บาท ซึ่งครั้งแรกไม่สามารถเติมเงินได้ จากนั้นก็พยายามเติมใหม่ครั้งที่ 2 ก็ยังเติมไม่ได้อีก จึงโทรศัพท์ติดต่อไปยังศูนย์บริการ ทว่าโทรไม่ได้ จากนั้นได้กดโทรศัพท์เช็คยอดเงิน ปรากฏว่า มีข้อความเข้ามาระบุว่า "True Move credit 42,949,644  bath 01 satang Valid until" ทำให้ตนรู้สึกแปลกใจมากว่าทำไมถึงมีเงินเข้ามามากถึงขนาดนี้ อีกทั้งยังกลัวว่าเงินดังกล่าวจะเป็นเงินของขบวนการค้ายาเสพติด จึงพยายามติดต่อศูนย์บริการอย่างรวดเร็ว


นายอภิเชษฐ์  กล่าวต่อว่า หลังจากนั้น 3 วัน โทรศัพท์ก็ไม่สามารถโทรออกหรือโทรเข้าได้

ซึ่งตนก็โทรไปสอบถามที่ศูนย์ให้บริการของระบบดังกล่าว แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าทางบริษัทฯ จะทำการตรวจสอบภายใน 48 ชั่วโมง โดยห้ามใช้งาน โดยส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง เพราะเป็นผู้ใช้บริการต้องรออีก 2 วันไม่สามารถใช้โทรศัพท์มือถือได้ 


ด้านนายสุภาสน์ ศรีสวัสดิ์ ผู้จัดการโทรศัพท์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บริษัท ที โอ ที จำกัด มหาชน

เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเกิดจากการขัดข้องของตัวซอฟแวร์ที่ให้บริการเติมเงินระบบออนไลน์ ซึ่งครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรก เนื่องจากก่อนหน้านี้มีลูกค้าโทรฯ เข้ามาร้องเรียนในลักษณะเดียวกันหลายราย แต่กรณีดังกล่าวน่าจะเกิดจากการออกโปรโมชั่นของผู้ให้บริการโทรศัพท์   ที่ทำให้ระบบและสัญญาณมีปัญหา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์