ระทึกหัวลำโพงรถไฟพุ่งเสยทางเท้า

รถไฟสายกรุงเทพฯ-นครสวรรค์ทำเสียวระทึกกลางหัวลำโพง

ถอยหลังเข้าชานชาลาที่ 7 รอรับผู้โดยสาร แต่ข้อพ่วงระหว่างโบกี้เกิดหลุดทำให้ทุกตู้ไหลดันกัน จนโบกี้สุดท้ายรับน้ำหนักไม่ไหวทะลุชานชาลา จนป้ายห้ามก่อนเสยขึ้นบนทางเท้าชนโครงหลัง คาเหล็กพังยับเยิน แต่โชคดีไม่มีคนเจ็บ คนตาย      
 
เมื่อเวลา 13.05 น. วันที่ 17 มิ.ย.  พ.ต.ต. (หญิง) ศิริรัตน์ คงธนจิระกุล สารวัตรเวร สรฟ.นพวงศ์ ได้รับแจ้งเหตุ

ตู้โบกี้รถไฟพุ่งชนชานชาลากลางสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) ถนนพระราม 4 แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน ไปตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ พบที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณชานชาลาที่ 7 มีตู้โบกี้รถไฟ ตู้ที่ 3 เลขที่ บชส.227 ซึ่งเป็นตู้โดยสารเที่ยวขาล่องจาก กรุงเทพฯ ไป จ.นครสวรรค์ จอดเกยชานชาลาในลักษณะพุ่งขึ้นไปชน ทำให้หลังคาโซนจำหน่ายอาหารบริเวณด้านหน้าร้านไอศกรีมแดรี่ควีน และกระเบื้องหลังคาแตก

นอกจากนี้โครงเหล็กที่รองรับหลังคาได้หักพังถล่มลงมาสู่พื้นด้านล่าง

เศษเหล็กเศษปูนแตกกระจายไปทั่วโต๊ะอาหารและอุปกรณ์ต่าง ๆ พังเสียหาย แต่เบื้องต้นไม่พบว่ามีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากการสอบสวน นายสุธน เจตน์เกษ กรรณ ตำแหน่ง รอง ผอ.การเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า
ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่ใช้หัวรถจักรดีเซล D 4021 ลากตู้โบกี้ 9 ตู้ มาเทียบในรางของชานชาลา ที่ 7 เพื่อรอรับผู้โดยสารที่กำลังจะเดินทางไป จ.นครสวรรค์ ในช่วงเวลา 14.30 น. แต่ระหว่างที่ดำเนินการอยู่นั้นปรากฏว่าข้อพ่วงเกิดหลุดทำให้ตู้โบกี้ทั้งหมดไหลดันกันไปชนแป้นปะทะจนพัง
 
นายสุธน ให้การต่อว่า

หลังจากนั้นตู้โบกี้รถไฟก็พุ่งด้วยความเร็วขึ้นไปบนชานชาลาและริมทางเดินเท้าของผู้โดยสาร ทำให้กลุ่มผู้โดยสาร พ่อค้าแม่ค้าและเจ้าหน้าที่การรถไฟฯต่างวิ่งหนีหลบโบกี้รถไฟกันคนละทิศละทาง จนโบกี้รถไฟไปพุ่งชนโครงเหล็กจนหักโค่นลงมาก็หยุดนิ่งไป ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวถือว่าโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าความเสียหายอยู่ที่ประมาณ 1 แสนบาท โดยทางการรถไฟฯ จะเป็นผู้ดำเนินการซ่อมแซมทรัพย์สินที่เสียหายและรีบกู้ซากรถไฟ เพื่อให้ขบวนรถอื่น ๆ ได้ใช้งานตามปกติต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์