บานเย็น รากแก่น หูดับ-ติดเชื้อมือถือ

หมอลำสาวรุ่นใหญ่บ้านเย็น รากแก่น

แจงข่าวหูดับ ฟังไม่ได้ยินเสียงเผยเป็นสิวหัวช้างข้างใบหูซ้ายจนมีอาการหูอื้อเพราะอักเสบ จึงไปหาหมอและเข้าผ่าตัดเล็กเย็บ 3 เข็มขณะนี้อาการดีขึ้นแล้ว ยอมรับพูดโทรศัพท์เป็นเวลานานอาจเป็นสาเหตุให้มีอาการอักเสบ ล่าสุดต้องไปหาบลูทูธมาใช้ เพราะกลัวว่าจะมีอาการแบบเดิมอีก

จากกรณีมีข่าวว่า

หมอลำชื่อดัง บานเย็น รากแก่น เข้าผ่าตัดหู เนื่องจากมีอาการอักเสบ หูดับ ไม่ได้ยินเสียง ต้องพักรักษาตัวอยู่หลายวันนั้น เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.หมอลำรุ่นใหญ่ บานเย็น รากแก่น เปิดเผยว่า ความจริงแล้วก็ไม่ได้มีอะไรมากมาย คือตนเป็นสิวหัวช้างประมาณ 3 หัว ที่ข้างๆ หูซ้าย แรกๆ ก็ไม่ได้โตมาก แต่สักพักไม่รู้ว่าอาจจะติดเชื้อจากโทรศัพท์มือถือหรือเปล่า เพราะเป็นคนที่ใช้โทรศัพท์บ่อยและครั้งละนานๆ จึงทำให้สิวอักเสบและโตขึ้นและมีอาการเจ็บร่วมด้วย ตอนนั้นหูซ้ายแทบจะฟังอะไรไม่ได้ยินเลย เพราะเกิดอาการบวม ต่อมาเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. จึงได้ไปหาหมอที่คลินิกในจ.อุบลราชธานี หลังจากที่หมอตรวจดูอาการแล้วเลยตัดสินใจผ่าตัดเล็กเพื่อเอาหัวสิวออก ซึ่งหลังจากที่ผ่าตัดเสร็จก็เย็บแผล 3 เข็ม จากนั้นหมอก็ให้กลับบ้าน ซึ่งในวันนั้นก็ต้องหยุดพักไม่ได้ไปสอนหนังสือ ซึ่งปกติตนจะต้องไปสอนพิเศษเกี่ยวกับการร้องหมอลำ และการฟ้อน ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี

"ไม่อยากให้แฟนๆ หรือคนที่ได้ยินข่าวตกใจ เพราะไม่ได้เป็นอะไรมาก หยุดแค่วันที่ไปผ่าตัดเท่านั้น อีกวันก็ไปสอนหนังสือได้ตามปกติ จะมีก็แค่ตอนนี้ที่นอนตะแคงซ้ายไม่ได้ เพราะแผลยังไม่หาย ส่วนการได้ยินตอนนี้ก็ปกติแล้ว และไม่อยากจะให้มองว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นมาจากระบบโทรศัพท์ ซึ่งถ้าหากว่าเกิดจากโทรศัพท์มือถือ ก็อาจจะมาจากตัวเองที่ไม่รักษาความสะอาด ตอนนี้จึงต้องเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้โทรศัพท์ใหม่ ด้วยการซื้อบลูทูธมาใช้แล้ว เพราะกลัวว่าถ้ายังคุยนานๆเป็นชั่วโมงอย่างเดิม อาจจะเกิดเป็นสิวติดเชื้อขึ้นมาอีก ถ้าหากว่าโทรศัพท์สกปรก เพราะปกติจะเป็นคนที่ชอบเป็นสิวบริเวณนี้บ่อยๆ ค่ะ" หมอลำดังกล่าวในที่สุด

ด้านแคนดี้ รากแก่น ดีเจ.คลื่นเอฟเอ็ม 95 ลูกทุ่งมหานคร ลูกสาวของหมอลำชื่อดัง กล่าวว่า

สาเหตุการเกิดหนองคิดว่าน่าจะมาจากที่แม่ใช้โทรศัพท์แล้วไม่ได้เช็ด อาจจะมีแป้ง มีฝุ่น เลยเกิดการสะสมของเชื้อโรค เรื่องการเป็นฝีของแม่ตัวเองไม่ค่อยจะห่วงเท่าไหร่ แต่จะห่วงแม่ตรงที่โรคไทรอยด์ที่แม่เป็นอยู่ เพราะว่าพออาการกำเริบ แม่จะอ่อนเพลียง่าย เวลาที่ต้องเข้าห้องอัดเสียง จะทำให้เสียงสั่น จนทำให้เพลงที่จะทำกับมรภ.อุบลฯ ก็ต้องเบรกไว้ก่อน รวมไปถึงธุรกิจของแม่ที่ทำ บานเย็นครีม ที่กำลังโปรโมต ก็คงจะต้องเพลาๆ ลง รอให้สุขภาพเต็มที่ก่อนค่อยไปทำใหม่ ตอนนี้เรื่องครีมตนก็เข้ามาดูแลแทนแม่ เพราะอยากให้แม่พักผ่อนให้เต็มที่ เหลือแต่งานสอนหนังสือ ซึ่งก็ไม่หนักมากที่แม่ยังทำได้

สำหรับบานเย็น รากแก่น มีชื่อจริงว่านิตยา รากแก่น

เกิดเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2495 ปัจจุบันอายุ 56 ปี เป็นชาวอุบลราชธานี เข้าสู่วงการหมอลำตั้งแต่อายุ 14 ปี
โดยการบังคับของพ่อ-แม่ที่ให้มาหัดร้องหมอลำกลอน กับนางหนูเวียง แก้วประเสริฐ หมอลำกลอนชื่อดัง ซึ่งเป็นป้าแท้ๆ สาเหตุที่อยากให้ลูกสาวเป็นหมอลำเพราะแม่ของบานเย็นเห็นแววมาตั้งแต่เด็กว่าลูกสาวแก้วเสียงดี หน้าตาดี น่าจะเอาดีทางนี้ได้

หลังฝึกลำกลอนอยู่ 2 ปี ก็ได้ออกสนามจริง ปรากฏว่า
 
บานเย็น รากแก่น ได้รับความนิยมทันที และในเวลาไม่นาน ได้กลายเป็นหมอลำกลอนที่มีชื่อเสียงที่สุดในย่านอีสานใต้ เพราะความดัง จึงทำให้ ทองคำ เพ็งดี พระเอกและเจ้าของคณะหมอลำรังสิมันต์ ซึ่งเป็นหมอลำหมู่ชื่อดังในขณะนั้น ได้ชวนมาเป็นนางเอกในคณะ เวลาที่ไปเปิดการแสดงลำเรื่องต่อกลอนคนจะชอบให้เล่นเรื่องสีทน มโนราห์หรือพระสุธน มโนราห์ เนื่องจากคนจะชื่นชอบในเสียงร้องหมอลำ และการรำที่อ่อนช้อยสวยงามของหมอลำสาว จนทำให้หมอลำคณะรังสิมันต์เพิ่มความดังเป็นทวีคูณ โดยในช่วงนั้นมีการบันทึกแผ่นเสียงหมอลำเป็นหลายอัลบั้ม และทุกอัลบั้มได้รับการต้อนรับจากแฟนๆ อย่างดี

ต่อมา บานเย็น รากแก่น ได้แยกตัวออกมาจัดตั้งคณะดนตรีลูกทุ่ง-หมอลำชื่อ บานเย็น รากแก่น ได้อัดแผ่นเสียงหลายอัลบั้ม เพลงที่ดังสุดๆ คือเพลง งิ้วต่องต้อนอ้อนผู้บ่าว ซึ่งเป็นเพลงในแนวลูกทุ่งหมอลำ ซึ่งยังคงดังมาจนถึงปัจจุบัน

บานเย็น ได้รับปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จากมรภ.อุบลราชธานี ปัจจุบันเป็นอาจารย์พิเศษ สอนด้านนาฏศิลป์ และกำลังได้รับการเสนอชื่อให้เป็นศิลปินแห่งชาติในปีนี้ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์