ฟ้อง5ล้าน หมอภูเก็ต ทำหมันมั่ว

สาวเจ้าของร้านสปาเมืองภูเก็ต ฟ้องหมอผ่าตัดทำคลอด 5 ล้านบาท

หลังทำหมันให้โดยพลการแถมมาบอกว่าเป็นเอดส์อีก เผยไปฝากท้องก่อนเข้าผ่าตัดทำคลอดเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ก่อนมารู้ภายหลังว่าจัดแจงทำหมันให้โดยอ้างดูประวัติคนไข้ผิดคิดว่าเป็นเอดส์ ผอ.ร.พ.ยันพร้อมแก้หมันให้แต่ไม่รับรองผล 100% เหยื่อเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านและจะไปแก้หมันที่ร.พ.อื่นแทน แต่ทางร.พ.ยอมจ่ายให้แสนเดียว ยื้อกันมา 4 เดือนก่อนที่จะตัดสินใจฟ้องเรียกค่าเสียหาย ขณะที่ผอ.ร.พ.ยอมรับเป็นความผิดพลาด ทำเรื่องขอโทษและพร้อมแก้ไข แต่คนไข้ยังไม่พอใจ พร้อมแจ้งสธ.ช่วยไกล่เกลี่ยอีกทางด้วย

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางเยาวรักษ์ แซ่ลี้ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74/73 อาคารพูนผลไนท์พลาซ่า ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าของร้านนวดแผนโบราณ ชื่อสบายสบาย ว่าถูกแพทย์ร.พ.วชิระภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ทำหมันให้โดยพลการ และยังตรวจเลือดผิดแจ้งว่าติดเชื้อ เอชไอวี หรือเป็นเอดส์อีกด้วย

นางเยาวรักษ์เล่ารายละเอียดว่า
 
เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ไปฝากครรภ์กับน.พ.สมนึก จิรายุส สูตินรีแพทย์ประจำร.พ.วชิระภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เปิดคลินิกอยู่หน้าโรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 20 ม.ค.2551 น.พ.สมนึกนัดผ่าตัดทำคลอดได้ลูกสาวชื่อด.ญ.พิมมาดา แซ่ลี้ น้ำหนัก 3,750 กรัม มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงดี ปัจจุบันอายุได้ 4 เดือนเศษ โดยหลังผ่าตัดทำคลอดได้ 2-3 วัน แพทย์มาแจ้งว่าเกิดความผิดพลาดขึ้นเนื่องจากแพทย์ได้ตัดสินใจทำหมันให้หลังจากผ่าตัดทำคลอด โดยอ้างว่าพยาบาลนำประวัติคนไข้มาให้ผิด โดยระบุว่าตนติดเชื้อเอชไอวี แพทย์จึงต้องทำหมันให้โดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

"ทันทีที่ทราบเรื่องรู้สึกตกใจมาก และเป็นฝันร้ายไปตลอดชีวิตเพราะอยู่ๆ ก็มากล่าวหาว่า

เป็นเอดส์ แถมมาทำหมันให้โดยไม่ยอมแจ้งอีก หลังปรึกษากับสามี และญาติๆ จึงนัดเจรจากับคณะแพทย์ที่ผ่าตัด และ ผอ.โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โดยทาง ผอ.และทีมแพทย์ยอมรับในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และจะผ่าตัดแก้หมันให้" เจ้าของร้านนวดแผนโบราณกล่าว และว่า แต่เมื่อถามว่าการแก้หมันจะได้ผลร้อยเปอร์เซ็นต์หรือไม่ก็ไม่มีแพทย์คนใดให้การรับรองได้ จึงตัดสินใจว่าจะไปหาแพทย์ที่โรงพยาบาลอื่นผ่าตัดแก้หมัน ด้วยความโมโหจึงเรียกร้องค่าเสียหายไป 5,000,000 บาท แต่น.พ.เจษฎา จงไพบูลย์พัฒนะ ผอ.ร.พ.วชิระภูเก็ต นำเงินสด 100,000 บาทมาให้ บอกเป็นการชดใช้ความผิดพลาดที่เกิดขึ้น หากต้องการมากกว่านี้ให้ไปฟ้องร้องเอาเอง หลังเกิดเรื่องและเจรจามาจนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 4 เดือน แต่หาข้อยุติไม่ได้ จึงให้ทนายความฟ้องร้องเอาผิดโรงพยาบาล และมาขอความเป็นธรรมจากสื่อมวลชน ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของเราเลย

ด้านน.พ.เจษฎากล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า
 
ยอมรับว่าเกิดความผิดพลาดขึ้นจริง เป็นเรื่องการสื่อสารหรือเข้าใจผิด และเป็นนโยบายทางการแพทย์ หากมีผู้ป่วยที่เป็นเอดส์มาคลอดบุตรก็จะทำหมันให้ทันที เพราะเมื่อแม่เป็นเอดส์อาจส่งผลไปถึงลูกที่จะเกิดมาในอนาคตได้ เกี่ยวกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับคนไข้รายนี้ทางโรงพยาบาลแสดงความรับผิดชอบในการต่อหมันและรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เกิดขึ้น เรื่องนี้ทางเราไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงพยายามเจรจาไกล่เกลี่ยเพื่อหาข้อยุติ แต่ยังไม่สามารถตกลงในรายละเอียดได้ โดยในชั้นนี้ส่งเรื่องไปยังทางกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ช่วยไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์