โขกสินค้าน้ำท่วม100เท่า-ลุยธงฟ้า

ไทยโพสต์

1 มิถุนายน 2549 กองบรรณาธิการ

นางวัชรี วิมุกตายน รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวถึงกรณีการร้องเรียนการจำหน่ายสินค้าเกินราคาถึง 100 เท่าในพื้นที่ประสบอุทกภัย จ.อุตรดิตถ์ ว่ากำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง

หากพบร้านค้าใดมีเจตนาจำหน่ายสินค้าเกินราคาจะถูกปรับ 1.4 แสนบาท จำคุก 7 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ

"หากได้รับการร้องเรียน หรือพบเห็นการฉวยโอกาสจำหน่ายสินค้าเกินราคา หรือจำหน่ายราคาไม่ตรงกับป้ายที่แสดง ให้แจ้งสายด่วน 1569 ได้ทันที กรมฯ จะส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ หากพบเจตนาทำผิดจะเอาผิดขั้นเด็ดขาด เพราะเป็นการซ้ำเติมและก่อความเดือดร้อนที่สูงกว่าภาวะปกติ จะถูกเพิ่มโทษ 2 เท่าด้วย" นางวัชรีกล่าว

นายศิริพล ยอดเมืองเจริญ อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวภายหลังประชุมเตรียมความพร้อมจัดโครงการธงฟ้า..มหาชน ร่วมกับบริษัท สหพัฒนพิบูลย์, เจริญโภคภัณฑ์, ยูนิลีเวอร์, สหฟาร์ม, เบทาโกร ว่ากระทรวงพาณิชย์ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย เตรียมจัดตลาดนัดธงฟ้า..มหาชน ในวันที่ 3-4 มิ.ย. พร้อมกัน 76 จังหวัดทั่วประเทศ โดยที่กรุงเทพฯ จัดที่สนามศุภชลาศัย ต่างจังหวัดจัดที่ศาลากลางจังหวัด หรือสถานที่ที่จังหวัดกำหนด เพื่อลดค่าครองชีพให้กับประชาชน และช่วยตรึงราคาสินค้าอุปโภคบริโภคไม่ให้ปรับตัวสูงเกินไป

โดยสินค้าที่จำหน่ายราคาจะถูกกว่าท้องตลาด 20-40% เน้นสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าของใช้ประจำวัน สินค้าเกษตร และหลังจากจัดตลาดนัดธงฟ้าจนถึงเดือน ก.ย. จะประเมินผลว่าได้รับการตอบรับจากประชาชนมากน้อยแค่ไหน หากประชาชนยังต้องการจะจัดเฉลี่ยเดือนละ 2 ครั้ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์