แอบรักมา50ปี-คุณปู่72แต่งคุณยาย76



วิวาห์เฒ่า - นายจรัญ เพชรชิต เจ้าบ่าววัย 72 หอมแก้มนางบุญส่ง คำเวก อายุ 76 ปี เจ้าสาวในงานวิวาห์ที่บ้านพักในอ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี ทั้งคู่เปิดใจเคยรักกันมาเมื่อ 50 ปีก่อน แม้อายุมากแต่อยากแต่งงานให้ถูกต้องตามประเพณี

ผู้เฒ่าสุราษฎร์ฯ ฮือฮา สร้างตำนาน รัก คุณปู่วัย 72 ควงคู่คุณยายวัย 76 เข้าพิธีวิวาห์ เผย แอบชอบมา 50 ปี

แต่สมัยหนุ่มๆ สาวๆ ต่างคนต่างไปมีชีวิตคู่ จนผ่านไป 50 ปี กลับมาพบกันอีกครั้ง โดยต่างคนต่างเป็นม่าย จึงมาคบกันใหม่ก่อนจูงมือเข้าประตูวิวาห์ ด้วยสินสอด 20,000 บาท และทองอีก 2 บาท ลูกหลานญาติพี่น้องและชาวบ้านแห่ร่วมแสดงความยินดี

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 60 ม.1 ต.บ้านนาสาร อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นบ้านของนายจรัญ เพชรชิต อายุ 72 ปี หลังทราบข่าวว่าจะมีการจัดงานวิวาห์ระหว่างนายจรัญกับเจ้าสาวที่วัยไล่เลี่ยกัน

เมื่อไปถึงพบว่า

ญาติพี่น้องของทั้งสองฝ่ายกำลังจัดเตรียมพิธีแต่งงาน ซึ่งจะเริ่มในเวลา 11.00 น. โดยเจ้าสาวคือนางบุญส่ง คำเวก อายุ 76 ปี และเมื่อถึงเวลาดังกล่าวก็มีการจัดเลี้ยงอาหารญาติพี่น้อง ลูกหลาน และแขกเหรื่อที่มาร่วมงานนับร้อยคน ด้วยบรรยากาศชื่นมื่น ทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวมีสีหน้าที่อิ่มเอิบยินดี ทั้งนี้นายจรัญเจ้าบ่าว ได้มอบสินสอดทองหมั้นเป็นเงินสด 20,000 บาท และทองคำหนัก 2 บาท แก่นางบุญส่ง

นายจรัญกล่าวว่า

รู้จักและรู้สึกชอบเจ้าสาวมาเป็นเวลานานประมาณ 50 ปีแล้ว โดยนางบุญส่งเป็นเพื่อนกับอดีตภรรยาของตน แต่ต่างฝ่ายต่างแยกไปมีครอบครัว ตนมีลูก 6 คน ส่วนภรรยาเสียชีวิตมาแล้ว 7 ปี สำหรับเจ้าสาวมีลูกมาแล้ว 4 คน และหย่าขาดจากสามีเก่ามาประมาณ 5 ปี หลังจากต่างฝ่ายต่างแยกไปมีครอบครัวนานประมาณ 50 ปี มาพบกันอีกครั้งเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ที่อำเภอบ้านนาสาร และรู้ภายหลังว่าทั้งคู่ต่างเป็นม่ายจึงคบหากัน ก่อนตัดสินใจแต่งงานและใช้ชีวิตร่วมกัน

นายจรัญกล่าวอีกว่า

การแต่งงานในขณะที่ทั้งตนและนางบุญส่งล้วนมีอายุมากในครั้งนี้ ไม่รู้สึกอับอายแต่ประการใด เพราะเป็นการปฏิบัติตามขนบธรรม เนียมประเพณีอย่างถูกต้อง

ด้านนางอำนวย เพชรชิต บุตรสาวนายจรัญ กล่าวว่า
 
รู้สึกดีใจที่บิดาจะมีคนมาอยู่เป็นเพื่อน คอยดูแลในยามแก่เฒ่า ทั้งลูกหลาน ญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้านในหมู่บ้านล้วนแต่ร่วมยินดีด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์