วอนช่วยหนุ่มเนื้องอก-คอพองโต

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนว่า ที่บ้านเลขที่ 709 หมู่ 3 ต.อรัญญิก อ.เมือง พิษณุโลก

มีชายคนหนึ่งเป็นโรคประหลาด คอพองโตเหมือนกับงูแผ่แม่เบี้ย ต้องทนทุกข์ทรมานมานานหลายสิบปี และมีฐานะยากจน ไม่มีเงินรักษาอาการป่วย จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายประทีป กล่อมกริ่ง อายุ 47 ปี เจ้าของบ้าน ที่บริเวณลำคอมีเนื้อก้อนขนาดใหญ่พองโตมองเห็นได้ชัดเจน หากมองตรงหน้าเหมือนกับงูกำลังแผ่แม่เบี้ย โดยเนื้อที่พองออกมาโตรอบลำคอและพองขึ้นตรงลูกกระเดือก คอด้านหลังพองขึ้นไปถึงศีรษะ มีสภาพน่าเวทนา  

นายประทีป กล่าวว่า มีอาชีพรับจ้างทั่วไป บางครั้งรับจ้างทาสี เผาถ่านขายประทังชีวิต

เมื่อ 30 ปีที่ผ่านมา เริ่มมีอาการผิดปกติ ที่บริเวณลำคอเริ่มโตขึ้นเรื่อยๆ มีเนื้องอกออกมารอบลำคอ แต่ไม่มีอาการปวดแต่อย่างใด จึงปล่อยไว้นานร่วม 10 ปี จนเนื้อที่งอกออกมาโตมาก ไปหาหมอที่ร.พ.พุทธชินราช แพทย์บอกว่าเป็นเนื้องอก จึงเข้ารับการผ่าตัดกลับมาอยู่บ้านเหมือนเดิม หลังจากนั้นไม่กี่เดือนหลังจากแผลผ่าตัดหายสนิท อาการเนื้องอกเริ่มกลับมาเหมือนเดิม จนมีเนื้อพองงอกใหญ่โตมากกว่าเดิม แต่ก็ไม่ได้ไปหาหมออีก เพราะคิดว่าไม่รู้สึกเจ็บ หายใจสะดวก และกินอาหารได้ตามปกติ กระทั่งปัจจุบัน อาการกำเริบ ทำงานไม่ไหว ไม่มีรายได้เลี้ยงครอบครัวเลย แต่อยากจะรักษาให้หาย หากมีหน่วยงานยื่นมือช่วยเหลือก็จะยอมผ่าตัดอีกครั้ง

ด้านนางสายฝน แก้วช่ำ อายุ 42 ปี ภรรยา กล่าวว่า แต่งงานอยู่กินกับนายประทีปมานานร่วม 20 ปี มีลูกสาวอายุ 12 ปี 1 คน มีอาชีพรับจ้างซักเสื้อผ้ารายได้เดือนละไม่เกิน 2,000 บาท ส่วนสามีไม่สามารถทำงานได้ เพราะลำคอเป็นเนื้องอกขนาดใหญ่ ต้องนอนพักอยู่ที่บ้านอย่างเดียว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์