เฮลโหล คิตตี้เป็นทูตท่องเที่ยวญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นแต่งตั้งเฮลโหล คิตตี้ เป็นฑูตสันทวไมตรีด้านการท่องเที่ยว


(18พ.ค.) สำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่น รายงานว่า รัฐบาลได้แต่งตั้งการ์ตูนแมวชื่อดัง ขวัญใจเด็กผู้หญิงเฮลโหล คิตตี้ เป็นทูตสันทวไมตรีด้านการท่องเที่ยวในจีนและฮ่องกง โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวญี่ปุ่น โดยกระทรวงที่ดิน โครงสร้างสาธารณูปโภค การขนส่งและการท่องเที่ยว จะประกาศการแต่งตั้งในวันจันทร์นี้


นับเป็นครั้งแรกที่ตัวการ์ตูนได้รับการแต่งตั้งเป็นทูตสันทวไมตรีให้ญี่ปุ่น ภายใต้การรณรงค์ของรัฐบาล ที่เริ่มขึ้นเมื่อปี 2546

เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวญี่ปุ่น โดยภายใต้โครงการชื่อ " วิสิท เจแปนแคมเปญ " เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ เนื่องจากได้รับความนิยมในหมู่ประชาชนชาวจีน  นอกจากนี้ ยังจะมีการเปิดตัวบล็อกของเฮลโหล คิตตี้ ในเดือนมิถุนายน ซึ่งจะใช้ภาษาจีนในเว็บไซท์ที่เกิดเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวไปยังญี่ปุ่น รวมทั้ง รัฐบาลได้ตั้งความหวังว่า จะดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติปีละ 10 ล้านคน ภายในปี 2553 เพิ่มจากเมื่อปีที่แล้ว 8.35 เปอร์เซ็นต์ กระทรวงฯ ยังได้แต่งตั้งประชาชน 11 คน เป็นทูตสันทวไมตรีด้านกาารท่องเที่ยว ส่วนเฮลโหล คิตตี้ทางการมั่นใจว่ามีความเหมาะสมกับตำแหน่งสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์และสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม

เฮลโหล คิตตี้ ถือกำเนิดเมื่อปี 2517 ด้วยรูปลักษณ์ของตัวการ์ตูนแมวหน้ากลมบนกระเป๋าใส่เศษสตางค์

ก่อนจะพัฒนากลายเป็นปรากฎการณ์ทั่วโลก เนื่องจากถูกผลิตออกมาเป็นสินค้าอีกกว่า 5 หมื่นชนิด และวางจำหน่ายใน 60 ประเทศ เมื่อเดือนมีนาคม กระทรวงต่างเทศได้แต่งตั้งตัวการ์ตูนที่เป็นที่รักของเด็ก ๆ คือ โดเรมอน เป็นทูตเพื่อโปรโมตวัฒนธรรมและเพื่อเอาชนะใจบรรดาผู้นำโลกในอนาคต


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์