เล่นงานอาจารย์ แพร่ภาพเปลือย

จากกรณีนักศึกษาปริญญาโท
 
ซึ่งเป็นลูกจ้างชั่วคราวในมหาวิทยาลัยราชภัฏชื่อดังแห่งหนึ่งใน กทม. ร้องเรียนต่อมูลนิธิปวีณา หงสกุล เนื่องจากมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับอาจารย์พิเศษของมหาวิทยาลัยถึงขั้นอยู่กินกัน และอาจารย์ ผู้นั้นได้ถ่ายภาพเปลือยของนักศึกษาปริญญาโทผู้นี้ แต่ ปรากฏว่ามีภาพเปลือยดังกล่าวเผยแพร่ในมหาวิทยาลัย สร้างความอับอายให้กับนักศึกษา จึงเข้าร้องเรียนต่ออธิการบดี แต่กลับถูกบีบบังคับให้ลาออกจากงานนั้น


ที่กระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 16 พ.ค. นายบุญลือ ประเสริฐโสภา รมช.ศึกษาธิการ ซึ่งกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ต้นสังกัดของมหาวิทยาลัยราชภัฏ กล่าวว่า มอบหมายให้ สกอ.ตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว ส่วนตัวคิดว่า

อธิการบดีมหาวิทยาลัยดังกล่าว จะต้องไปตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และควรให้อาจารย์คนดังกล่าว ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อความเป็นธรรมในการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีความสัมพันธ์ ระหว่างผู้บริหารกับผู้ใต้บังคับบัญชานั้น เป็นสิ่งที่ไม่ เหมาะสมอย่างยิ่งและหากมีการข่มขู่ นำภาพเปลือยออกมาเผยแพร่ ยิ่งไม่สมควรที่จะกระทำอย่างมาก ทั้งนี้ที่ผ่านมากระทรวงฯให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก และจะต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด

นายสุพล วุฒิเสน อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา กล่าวว่า
 
ขอชี้แจงว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และคาดว่าในวันที่ 19 พ.ค.นี้ จะได้ข้อสรุปและจะแถลงผลให้รับทราบ เนื่องจากเรื่องนี้สร้างความเสียหายแก่มหาวิทยาลัยเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงจำเป็นต้องชี้แจงให้สังคมได้ทราบข้อเท็จจริง ปัจจุบันอาจารย์ที่ถูกร้องเรียน เป็นอดีตผู้บริหารซึ่งเกษียณอายุราชการไปแล้ว 2 ปี มหาวิทยาลัยได้จ้างให้เป็นอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ สอนในมหาวิทยาลัยต่อ เนื่องจากเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถทางด้านดนตรีอย่างมาก ไม่ได้มีตำแหน่งผู้บริหารแต่อย่างใด หากตรวจสอบพบว่าเป็นเรื่องจริงอย่างที่ถูกร้อง มหาวิทยาลัยก็จะต้องเลิกจ้างอาจารย์ท่านดังกล่าว เนื่องจากเป็นสิ่งที่ไม่ เหมาะสม ส่วนเรื่องการเผยแพร่ภาพเปลือยในมหาวิทยาลัยนั้น ในเบื้องต้นยังตรวจสอบไม่พบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์