คุณข้าวแดงแกงร้อนโชว์ครบ3ปีสระสุวรรณชาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 พ.ค.) นายอำพน เสนาณรงค์  องคมนตรี เป็นประธานเปิดงานฉลองครบรอบ 3 ปี สระสุวรรณชาดพระราชทาน

ตั้งอยู่ ณ คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน กรุงเทพฯ โอกาสนี้ มีสุนัขทรงเลี้ยง “คุณข้าวแดงแกงร้อน” เหลน “คุณทองแดง” ได้แสดงโชว์การปฏิบัติตตามคำสั่งครูฝึก เช่น การกระโดดรอดและการลงสระว่ายน้ำเพื่อเก็บสิ่งของ นอกจากนี้ ยังมีการแสดงแฟชั่นโชว์สุนัขและการแข่งขันว่ายน้ำของสุนัขด้วย

ด้าน ผศ.นายสัตวแพทย์ ดร.ธวัชชัย ศักดิ์ภู่อร่าม คณบดีคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรฯ กล่าวว่า


ตั้งแต่เปิดสระสุวรรณชาดมีเจ้าของสุนัขนำสุนัขมารักษาแบบธาราบำบัดมากกว่า 5,000 ตัว โดยครึ่งหนึ่งได้รับการบำบัดจากเดินไม่ได้ จนสามารถเดินได้  คณบดีคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรฯ กล่าวต่อว่า การรักษาอาการสุนัขที่มีปัญหาเดินไม่ได้เนื่องจากสาเหตุข้อสะโพกมีปัญหามีหลายแบบ เช่น การผ่าตัด การนวดบำบัดและการใช้วิธีธาราบำบัด  โดยในกรุงเทพฯ มีจุดรักษาธาราบำบัด 3 แห่ง และเป็นวิธีที่ทางการแพทย์ยอมรับว่า เป็นวิธีที่ดี แต่ติดปัญหาสถานที่ หรือ สระว่ายน้ำของสุนัข
 

ผศ.นายสัตวแพทย์ ดร.ธวัชชัย กล่าวอีกว่า คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัเกษตรศาสตร์ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระเมตตา 

จึงได้จัดให้มีการฉลองครบรอบสระสุวรรณชาดพระราชทานประจำปี 2551 เพื่อให้ข้าราชการและประชาชนที่สนใจร่วมชมกิจกรรมในงาน ที่นอกจากการแสดงของคุณข้าวแดงแกงร้อนแล้วเจ้าของสุนัขทั่วไปยังนำสุนัขมาแสดงแฟชั่นโชว์และแข่งว่ายน้ำ

สำหรับสระสุวรรณชาดได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานสำหรับการรักษาแบบธาราบำบัดให้สุนัขที่ป่วยด้วยโรคข้อกระดูกและระบบประสาท โดยเป็นเงินพระราชทานจากรายได้การจำหน่ายเสื้อคุณทองแดง พร้อมทั้งพระราชทานชื่อสระว่ายน้ำว่า สระสุวรรณชาด ที่เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2548 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเปิดสระสุวรรณชาด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์