ฮือฮาเจ้าบ่าวฝรั่งแต่งเจ้าสาวหนุ่มไทย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 พ.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 594 หมู่ 1 บ้านสันเทียะ ต.โนนไทย อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา หลังทราบข่าวว่าจะมีการจัดงานมงคลสมรสระหว่างชายกับชายที่บ้านดังกล่าว

เมื่อไปถึงพบว่ากำลังมีการจัดงานมงคลสมรสตามประเพณีไทย โดยเจ้าบ่าวคือนายโรเบิร์ต ริชเชอร์ อายุ 64 ปี เจ้าของธุรกิจโรงพิมพ์ชาวเนเธอร์แลนด์ ส่วนผู้เป็นเจ้าสาวคือนายวัลลภ หรือเทพ คนตรง อายุ 29 ปี พนักงานร้านอาหารที่พัทยา จ.ชลบุรี ท่ามกลางแขกเหรื่อที่มาร่วมแสดงความยินดีกว่า 500 คน รวมทั้งเพื่อนสาวประเภทสองของฝ่ายเจ้าสาว ญาติและเพื่อนของฝ่ายเจ้าบ่าวที่บินมาจากประเทศเนเธอร์แลนด์ ก่อนหน้านั้นในช่วงเช้าได้มีพิธีแห่ขบวนขันหมาก โดยเจ้าบ่าวใช้ยานพาหนะเป็นรถสามล้อและรถตุ๊กๆ เป็นขบวนขันหมาก มีประชาชนให้ความสนใจชมจำนวนมาก

ส่วนเจ้าภาพฝ่ายเจ้าสาวได้จัดเลี้ยงอาหารและจัดแสดงดนตรีเพื่อต้อนรับแขก

ทั้งนี้ฝ่ายเจ้าบ่าวได้นำเงินสด 1 แสนบาท และทองคำน้ำหนัก 10 บาทเป็นค่าสินสอดให้กับครอบครัวเจ้าสาว บรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความรักและความปลาบปลื้มของทางฝ่ายเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ทั้งสองคนต่างแสดงความรักด้วยการจูบและหอมแก้มกันตลอดเวลา


นายวัลลภเปิดใจถึงชีวิตรักของตนเองว่า คบกับนายโรเบิร์ตมานานกว่า 5 ปีแล้ว
 
โดยนายโรเบิร์ตเดินทางมาเที่ยวเมืองไทย และรู้จักกันกับตนเองที่ร้านอาหารที่หาดจอมเทียนพัทยา ที่ตนเป็นลูกจ้างอยู่ นายโรเบิร์ตได้มาจีบและขอเบอร์โทรศัพท์ไป แรกๆ ตนก็ไม่สนใจ แต่นายโรเบิร์ตพยายามติดต่อมาตลอด จนในที่สุดก็ใจอ่อนยอมคบหาด้วย สิ่งที่ชอบนายโรเบิร์ตคือ เขาชอบชวนเข้าวัดทำบุญ และทำตัวธรรมดาไม่อวดร่ำอวดรวย นายโรเบิร์ตเคยขอแต่งงานกับตนหลายครั้งแต่ตนก็ปฏิเสธ จนเมื่อคบกันไปได้ 1 ปีเศษจึงตกลงใจแต่งงานด้วย ถึงแม้กายตนจะเป็นชายแต่ใจก็เป็นผู้หญิงและรู้สึกภูมิใจที่นายโรเบิร์ตไม่รังเกียจที่จะแต่งงาน และจัดงานได้อย่างสมเกียรติ หลังจากนี้จะเดินทางไปฮันนีมูนที่ประเทศฝรั่งเศสเป็นเวลา 2 สัปดาห์ จากนั้นก็จะไปเลี้ยงฉลองงานแต่งที่บ้านของเจ้าบ่าวที่ฮอลแลนด์ ส่วนทางฝ่ายตนทั้งบิดามารดาก็ไม่รังเกียจ รับได้ เพราะเห็นว่าเป็นสิทธิบุคคลจะแต่งกับใครก็ได้ ขอให้เป็นคนที่รักไม่ว่าคนนั้นจะเป็นชายหรือหญิง

ส่วนนายโรเบิร์ต เจ้าบ่าว กล่าวว่า ประทับใจที่นายวัลลภเป็นคนขยันขันแข็ง เอาใจเก่ง มีจิตใจที่ดี และอ่อนหวาน จึงขอแต่งงานด้วย

การแต่งงานกับผู้ชายนั้นไม่รู้สึกแปลกอะไร อยากให้สังคมไทยเปิดกว้างยอมรับสิทธิของแต่ละคน ความรักเป็นเรื่องที่ห้ามกันไม่ได้ หลังแต่งงานก็จะให้เจ้าสาวย้ายไปอยู่ที่ประเทศเนเธอร์ แลนด์เพื่อดูแลกิจการโรงพิมพ์ โดยได้ซื้อบ้านให้อยู่ติดชายทะเล ซื้อรถยนต์ให้ และเตรียมเปิดร้านอาหารไทยให้ดูแลด้วย เมื่อตนทั้งสองใช้ชีวิตคุ้มค่าที่เนเธอร์แลนด์แล้วก็จะกลับมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่บ้านสันเทียะ แห่งนี้

นางอรวรรณ คนตรง มารดานายวัลลภ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ลูกได้แต่งงาน

รับได้กับความรักของลูก ถึงแม้ว่าจะเป็นความรักระหว่างผู้ชายกับผู้ชายก็ตาม ส่วนญาติพี่น้องก็รับได้และยินดีด้วย ใครจะมองว่าผิดธรรมชาติตนก็ไม่สนใจ เพราะถือว่าเป็นความสุขของลูก ขอให้แต่งไปแล้วทั้งสองคนเข้าใจกัน รักใคร่กันดี มีเงินมีทองใช้ ไม่ลำบากพ่อแม่ก็สบายใจแล้ว ที่ผ่านมารู้ว่าหัวใจของน้องเทพเป็นหญิงตั้งแต่เป็นเด็กแล้ว

นางพนิดา ศิริวิโรจน์ ชาวบ้านสันเทียะที่มาร่วมงานกล่าวว่า

ไม่นึกว่าน้องเทพจะเป็นคนที่โชคดีอย่างนี้ น้องเทพเป็นคนนิสัยดี สงบเรียบร้อย ทำกับข้าวอร่อยมาก โรเบิร์ตโชคดีมากที่ได้ไปเป็นแม่ศรีเรือน รับรองว่าไม่ผิดหวัง ชาวบ้านและญาติพี่น้องทุกคนยอมรับการแต่งงานครั้งนี้ และส่วนใหญ่ก็อิจฉาน้องเทพทั้งนั้น แม้จะแต่งกับผู้ชายแต่ถ้าเขามีความสุขก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์