ส.ก.พินิจยื่นมือช่วย น้องเอ้ เด็กเก่ง

กรณี “เดลินิวส์” เสนอข่าว น.ส. อลิสา หรือน้องเอ้ เมธีชน อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนวิสุทธิกษัตรี

มีผลการเรียนดี สามารถสอบทำคะแนนแอดมิชชั่นได้สูงติดคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอม เกล้าธนบุรี แต่ผู้เป็นแม่ไม่มีปัญญาส่งเสียให้เรียนต่อ และวอนให้คนใจบุญช่วยเหลือนั้น ความคืบหน้า ที่กองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ภายหลังเป็นข่าวออกไป ได้มีบุคคลผู้ใจบุญโทรศัพท์เข้ามาสอบถามถึงช่องทางการช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่จะสอบถามถึงที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ของนางกฤตยา นามเจริญ มารดาของ น.ส.อลิสา เพื่อจะขอบริจาคเงินช่วยเหลือเป็นการส่วนตัว นอกจากนี้ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งยังมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 3 พันบาทด้วย  
 
ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เสาชิงช้า นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ ส.ก.เขตสัมพันธวงศ์ ประธาน ส.ก.พรรคประชาธิปัตย์

แสดงความจำนงผ่าน นสพ.เดลินิวส์ หลังทราบข่าวนักเรียนเรียนดีแต่ยากจนว่า ตนมีความ  ประสงค์จะอุปการะ น.ส.อลิสา เมธีชน หรือน้องเอ้ โดยจะส่งให้เรียนจนจบปริญญาตรี และจะให้ค่าใช้จ่ายอีกเดือนละ 5 พันบาท จนกว่าจะเรียนจบด้วย ทั้งหมดนี้ไม่มีข้อแม้ใด ๆ เพียงขอให้ประพฤติตนเป็นคนดี ตั้งใจเรียนหนังสือก็พอ อย่างไรก็ตามตนคงจะขอดูผลการเรียนบ้างเป็นครั้งคราว

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงโทรศัพท์ไปแจ้งข่าวดีให้นางกฤตยาทราบ นางกฤตยาถึงกับร้องไห้กล่าวขอบคุณด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ผู้สื่อข่าวจึงนัดหมายให้มาพบกันที่ศาลาว่าการ กทม. ในวันจันทร์ที่ 12 พ.ค.นี้ เพื่อพูดคุยรายละเอียดต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์