23 มี.ค.นี้เปิดทางด่วนใหม่

นายสมชาย จารุเกษมรัตนะ รักษาการผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างทางพิเศษสายรามอินทรา-ถนนวงแหวนรอบนอก ระยะทาง 9.5 กม. ว่า

การก่อสร้างโครงการดังกล่าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการทดสอบระบบต่างๆ รวมถึงมีการซักซ้อมเรื่องของความปลอดภัยในการใช้ทางพิเศษสายนี้ด้วย ส่วนถนนด้านล่างยังไม่แล้วเสร็จ แต่ไม่ถือว่าเป็นสาระสำคัญ ทางผู้รับเหมาจะทยอยเก็บงานที่เหลือไปเรื่อยๆจนกว่าจะครบสัญญา

สำหรับกำหนดการเปิดใช้ทางพิเศษเส้นทาง การทางพิเศษฯตั้งใจจะเปิดใช้ภายในวันที่ 23 มี.ค.นี้ ส่วนอัตราค่าผ่านทางมีดังนี้ ฝั่งขาเข้าเมือง ขึ้นจากถนนวงแหวนรอบนอก สามารถวิ่งยาวจนถึงอาจณรงค์ เก็บ 40/60/80 สำหรับรถ 4 ล้อ 6-10 ล้อ และมากกว่า 10 ล้อ ตามลำดับ ส่วนขาออกเมือง เริ่มจากด่านรามอินทรา 1 บริเวณ กม.5 วิ่งออกนอกเมืองถึงถนนวงแหวนรอบนอก เก็บ 20/30/40 สำหรับ 4 ล้อ 6-10 ล้อ และมากกว่า 10 ล้อ ตามลำดับ

ทางด้านนางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า

ตามที่คณะกรรมการสรรหาฯ เห็นชอบขยายเวลารับสมัครผู้ว่าการ รฟม.ออกไปอีก  15 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ.-12 มี.ค.นั้น จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้สนใจมาสมัครเพิ่มเติม ทำให้ยังมีผู้สมัคร 3 คนเท่าเดิม ทั้งนี้อาจเป็นไปได้ว่าผู้สนใจเข้ารับการสรรหาจะมายื่นใบสมัครวันที่ 12 มี.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้าย

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับผู้สมัคร 3 รายที่ยื่นใบสมัครตั้งแต่การเปิดรับสมัครครั้งแรก ประกอบด้วย

1. นายประภัสร์ จงสงวน อดีตผู้ว่าฯ รฟม.ที่ลาออกไปเพื่อลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา

2. นายกฤช ธนิศราพงษ์ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยลงสมัครสรรหาผู้ว่าฯ รฟม.และผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยใช้ชื่อนายกฤษฎา ธาราธร และเป็นอดีตกรรมการบริหารบริษัทคลีน เทคโนโลยี จำกัด และ

3. นายธีรวัฒน์ ดิษาภิรมย์ อดีต CHIEF EXECUTIVE OFFICER AND COUNTRY MANAGER บริษัทเอบีบี (ประเทศไทย) จำกัด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์