เจ้าบ่าว วัย 51-โปลิโอ แขน-ขาลีบกำเนิด

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 5 พ.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงแรมปาล์มรีสอร์ตถนนปานชูรำลึก อ.เมืองสตูล

หลังทราบว่ามีเจ้าบ่าวร่างกายพิการเข้าพิธีแต่งงานกับเจ้าสาวรูปร่างหน้าตาดี แถมทำงานที่บริษัททีโอที จำกัด พอไปถึงพบภายในร้านอาหารของโรงแรมดังกล่าว มีแขกเหรื่อทยอยเดินทางมาร่วมงานไม่ขาดสาย บรรยากาศเต็มไปด้วยความหวานชื่น
ขณะที่บริเวณประตูหน้าร้านอาหาร มีเจ้าบ่าวสวมเสื้อผ้าไหมสีทอง นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ลักษณะเป็นคนพิการแขนขาลีบ ป่วยเป็นโปลิโอตั้งแต่เกิด นั่งรับแขกอยู่บนโต๊ะ โดยมีเจ้าสาวสวมชุดไทยผ้าไหมสีเหลืองอ่อน ยืนอยู่เคียงข้าง ทราบชื่อเจ้าบ่าวผู้โชคดีคือ นายทวีพล วิศาล อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29/4 ถนนสตูลธานี อ.เมืองสตูล ส่วนเจ้าสาวชื่อ น.ส.ธิดารัตน์ เที่ยงธรรม อายุ 42 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.ชัยภูมิ พนักงานฝ่ายการเงินบริษัท ทีโอที จำกัด สาขา อ.ละงู จ.สตูล  


สอบถามนายทวีพล กล่าวด้วยความเขินอายจนหน้าแดงว่า รู้จักกันมานาน
6 ปี

เนื่องจากก่อนหน้านั้นน.ส.ธิดารัตน์ เจ้าสาว ทำงานอยู่แผนกสอบถามหมายเลขโทรศัพท์หรือ
113 ที่กรุงเทพฯ ตนได้โทร.ไปสอบถามเบอร์โทรศัพท์บ่อยครั้ง และ น.ส.ธิดารัตน์ มักจะรับสายเองส่วนใหญ่ กระทั่งมีการพูดคุยติดต่อทางโทรศัพท์กันเรื่อยมา โดยไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน จนเมื่อราวปีเศษ น.ส.ธิดารัตน์ เจ้าสาว ย้ายมาทำหน้าที่ฝ่ายเงินบริษัท ทีโอที ที่สาขา อ.ละงู จ.สตูล จึงได้นัดไปพบกัน

 

หนุ่มใหญ่เจ้าบ่าวผู้โชคดี กล่าวว่า ขณะเดินทางไปพบ น.ส.ธิดารัตน์ครั้งแรก รู้สึกตื่นเต้นมาก

เพราะติดต่อพูดคุยกันมานานยังไม่เคยเห็นหน้ากันเลย ขณะเดียวกันก็รู้สึกกลัวมากเช่นกัน เพราะตนร่างกายพิการ กลัวว่า น.ส.ธิดารัตน์จะรับสภาพไม่ได้ แต่พอเห็นหน้ากันกลับผิดคาดมาก เมื่อ น.ส.ธิดารัตน์ไม่คิดรังเกียจ แถมรู้สึกพอใจและรักขึ้นมาทันที จึงมีการติดต่อกันมาตลอด กระทั่งตัดสินใจสู่ขอและแต่งงานกันในที่สุด ส่วนสินสอดไม่ขอบอกเก็บเป็นความลับ

 
ผู้สื่อข่าวรายงาน สำหรับครอบครัวนายทวีพล หนุ่มใหญ่เจ้าบ่าวผู้โชคดีรายนี้ พี่น้องส่วนใหญ่ทำธุรกิจ ทั้งโชว์รูมขายรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ นอกจากนั้นพี่น้องบางคนยังทำบ่อกุ้ง และรับราชการ นับเป็นครอบครัวที่มีฐานะดีรายหนึ่งในพื้นที่ ซึ่งข่าวการแต่งงานของนายทวีพล หนุ่มใหญ่พิการผู้โชคดีในครั้งนี้ สร้างความฮือฮาของผู้คนในจังหวัดสตูลเป็นอย่างมาก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์