รถไฟใต้ดินขัดข้องเช้านี้ ผู้โดยสารสับเปลี่ยนขบวนวุ่น!

วันนี้ (30 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
เมื่อเวลา 09.30 น. มีผู้โดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินสายเฉลิมรัชมงคลหลายรายโทรศัพท์มาร้องเรียนว่า การให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินเกิดความขัดข้องที่สถานีจตุจักร โดยเจ้าหน้าที่ประจำสถานีได้ประกาศแจ้งการปรับเปลี่ยนการให้บริการ พร้อมทั้งมีการขนย้ายผู้โดยสารจากสถานีบางซื่อมาลงที่สถานีจตุจักร ก่อนแล้วจึงให้ขึ้นขบวนรถไฟฟ้าอีกขบวน เพื่อเดินทางไปยังสถานีอื่นที่มุ่งหน้าไปยังสถานีหัวลำโพง


ทั้งนี้จากการสอบถามไปทางบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีเอ็มซีแอล ทราบว่า

กรณีดังกล่าวเกิดจากระบบอาณัติสัญญาณที่สถานีบางซื่อมีปัญหาโดยเริ่มขัดข้องมาตั้งแต่เวลา 09.00 น. ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยในการให้บริการ จึงจัดระบบการวิ่งขบวนรถใหม่ โดยให้ขบวนรถจากสถานีบางซื่อถึงสถานีจตุจักรวิ่งวนไปกลับ มีระยะห่างระหว่างขบวน 9 นาที ส่วนขบวนรถจากสถานีจตุจักรถึงสถานีหัวลำโพง ยังให้บริการได้ตามปกติมีมีระยะห่างระหว่างขบวน 4 นาที มั่นใจว่าจะไม่มีผู้โดยสารตกค้าง แต่อาจทำให้ผู้โดยสารอาจไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร เพราะผู้โดยสารที่ขึ้นจากสถานีบางซื่อจะต้องลงต่อขบวนรถที่สถานีจตุจักร ส่วนผู้โดยสารที่ขึ้นจากสถานีอื่น แล้วต้องการมุ่งหน้าสถานีบางซื่อ ก็ต้องลงเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีจตุจักรเช่นกัน


อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุขัดข้องบีเอ็มซีแอล ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ไปซ่อมแซมระบบอาณัติสัญญาณที่รางอย่างเร่งด่วน โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า จึงสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติในเวลา 10.30 น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์