แฟนปณ.พันธุ์แท้ แห่ส่งตะแล้ปแก๊ป

ที่อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก เมื่อวันที่ 29 เม.ย.

ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานอำลา 133 ปี โทรเลขไทย ระหว่างวันที่ 24 เม.ย.-30 เม.ย. บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน มีแฟนพันธุ์แท้ไปรษณีย์แห่ไปชมงานจำนวนมาก ภายในงานมีนิทรรศการตำนานความเป็นมา 133 ปี โทรเลขไทยและโทรเลขบันลือโลก การสาธิตเคาะรหัสมอร์ส ซึ่งหาชมไม่ได้อีกแล้ว 2 รอบ คือช่วงเที่ยงและช่วงเย็น การจำหน่ายชุดซองโทรเลขพร้อมใบรับฝาก และใบถอดรหัสมอร์ส ชุดละ 10 บาท การจำหน่ายของที่ระลึกและแสตมป์


รวมทั้งการเปิดให้จองโทรเลขฉบับละ 30 บาท เพื่อส่งข้อความโทรเลขครั้งสุดท้าย ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากประชาชนเข้าคิวยาวเหยียด เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการบันทึกหน้าประวัติศาสตร์วงการโทรเลขไทย ขณะที่นายคณิสสร ต้องทรัพย์ หัวหน้าที่ทำการโทรเลข ไปรษณีย์กลาง กล่าวว่า จุดที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือ การจองโทรเลขฉบับสุดท้าย มีแฟนไปรษณีย์จองแล้วจำนวน 2 หมื่นฉบับ โดยข้อความจะเป็นแบบเดียวกันทั้งหมด


นายคณิสสรกล่าวอีกว่า
 
สำหรับพิธีปิดงานอำลา 133 ปี โทรเลขไทย ในวันพุธที่ 30 เม.ย. มีขึ้นระหว่างเวลา 16.00-20.00 น. มีกิจกรรมเสวนา “จับเข่าเล่าเรื่อง...ตะแล้ปแก๊ป” โดยนายเศรษฐพร คูศรีพิทักษ์ อธิบดีกรมไปรษณีย์โทรเลข นายเอนก นาวิกมูล นักค้นคว้าประวัติศาสตร์ไทย นายสมพล จันทร์ประเสริฐ ที่ปรึกษาอาวุโสแคท เทเลคอม ต่อด้วยพิธีอำลาโทรเลขไทย บันทึกไว้ในความทรงจำ โดยนายมั่น พัธโนทัย รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ขึ้นเวทีจารึกข้อความในโทรเลขด้วยการเคาะสัญญาณมอร์สลงบนโทรเลขเป็นข้อความเดียวกันทั้งหมด เพื่อส่งต่อให้ ประชาชนที่จองโทรเลขฉบับละ 30 บาท ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค. เป็นต้นไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์