รวบเจ้าอาวาสเสพ-ขายยาบ้า

โปลิศสระบุรีบุกจับเจ้าอาวาสพร้อมพระลูกวัด-เด็กวัด รวม 5 คน ค้ายาบ้าและเสพ ด้านสมภารอ้างหน้าตาเฉยหาเงินสร้างห้องน้ำในวัด ให้ญาติโยมที่มาทำบุญ ขณะที่ตำรวจสตูล ตะครุบตัวรองนายก อบต.ตำมะลัง ค้ายาไอซ์ ได้คาร้านขายกาแฟ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 เม.ย. พ.ต.อ.สมบูลย์ สุทธิวงษ์ ผกก.สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี พ.ต.ท.สรกฤษ ศรีไสว สว.ปป.

พร้อมพวกแถลงข่าวจับกุม นายสมัคร สงัด อายุ 33 ปี หรือ พระครูสมัคร ปุญญผโลเป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ นายนภดล คำโสภา อายุ 24 ปี หรือ พระนภดล ฐิตเมโธนายวุฒิ นามโคตร อายุ 29 ปี หรือ พระวุฒิอาสโภ นายวีระพล ธรรมภูษา อายุ 27 ปี และนายคณิต ลาภสิทธิ์ อายุ 27 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 7 เม็ด บรรจุในหลอดกาแฟ

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา ชุดสืบสวนสืบทราบมาว่า

ภายในวัดดังกล่าว เป็นแหล่งมั่วสุมของเยาวชน และเสพยาเสพติด จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ เมื่อกลุ่มเยาวชนเห็นเจ้าหน้าที่จึงแตกฮือแยกย้ายกันวิ่งหลบหนีไป เจ้าหน้าที่สามารถไล่จับกุมตัวนายวีระพล กับนายคณิต ซึ่งเป็นเด็กวัดไว้ได้ ภายหลังนำตัวไปตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง จึงสอบสวนขยายผลทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ได้นำยาบ้ามาจาก พระครูสมัคร เจ้าอาวาส ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายให้มาเสพ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้านมัสการและขอเข้าตรวจค้น ภายในกุฏิเจ้าอาวาสพบยาบ้าจำนวนดังกล่าว จึงนิมนต์พระครูสมัคร มาตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วงเช่นกัน เมื่อจำนนต่อหลักฐาน

พระครูสมัคร จึงยอมรับสารภาพว่า
 
อาตมาบวชเป็นพระภิกษุสงฆ์มานาน 10 พรรษา และถูกญาติโยมนิมนต์ให้มาเป็นเจ้าอาวาสที่วัด ได้ราว 2 ปีมาแล้ว โดยยาบ้านั้นมีคนนำมาส่งให้จำหน่ายในราคาเม็ดละ 150-180 บาท เมื่อนำมาขายปลีกจะได้ราคาเม็ดละ 350 บาท ซึ่งอาตมาจะนำเงินที่ได้มาก่อสร้างห้องน้ำภายในวัด ให้กับญาติโยมที่มาทำบุญ รวมถึงยังมีพระนภดล และพระวุฒิ สองพระลูกวัดได้ร่วมกันเสพยาบ้าด้วย เจ้าหน้าที่จึงนิมนต์พระทั้งสองรูป ไปตรวจปัสสาวะ พบฉี่เป็นสีม่วงเช่นเดียวกัน จากนั้นจึงนิมนต์พระทั้ง 3 รูป ไปให้พระครูปัญญาวรรักษ์ เจ้าคณะตำบล ทำการสึกจากการเป็นพระ พร้อมคุมตัวส่งดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่ จ.สตูล พ.ต.อ.พยุง สิงห์เถื่อน ผกก.สภ.เมืองสตูล พ.ต.ท.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล สว.กลุ่มงาน ศสส.ภาค 9 ร่วมกันจับกุมตัวนายรอสีดี หรือ วาหาบ เหมปันดัน อายุ 33 ปี เป็นรองนายก อบต.ตำมะลัง จ.สตูล พร้อมของกลางยา ไอซ์ 2 ถุง น้ำหนัก 3 กรัม เงินสด 20,000 บาท จับกุมได้ที่ภายในร้านขายกาแฟย่านถนนศุลกานุกูล ต.พิมาน อ.เมือง สอบสวนนายรอสีดีให้การรับสารภาพ ว่าได้ซื้อยาไอซ์จากนายจเร ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งเป็นเอเย่นต์ค้ายาในราคา 15,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนสอบสวนขยายผลต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์