รวบเศรษฐินี! ขโมยเกี่ยวข้าว

เศรษฐินีอ่างทองเข้ามอบตัว หลังถูกคนเช่านาแจ้งจับ อ้างว่า

ไปขโมยข้าวเปลือก 2 เกวียน70 ถัง ทั้งที่เช่านามาทำ 15 ไร่โดยไม่มีการทำสัญญาระหว่างกัน แต่ตกลงกันด้วยวาจา พอข้าวเปลือกมีราคาแพงกลับถูกลักเกี่ยวไปแล้ว 3 ไร่ ด้านเจ้าของนาระบุเป็นนาของตัวเอง ที่จ้างคนมาเช่าทำแทนวันละ 200 บาท ไม่ได้ไปลักขโมยใคร

วันที่ 25 เม.ย. พ.ต.ท.โยธิน พหลโยธิน สวญ.สภ.รำมะสัก อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เปิดเผยว่า

ตามที่นายสำเริง โพธิ์เหลือง อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 หมู่ 2 ต.ยางซ้าย อ.โพธิ์ทอง อาชีพทำนา เข้าพบพนักงานสอบสวนร้องทุกข์กล่าวโทษนางพิณ ไม้เต็ง อายุ 86 ปี เศรษฐินีเจ้าของนา หรือผู้ให้เช่า ลักเกี่ยวข้าวเปลือกในแปลงนาที่ให้นายสำเริงเช่าทำนาจำนวน 15 ไร่ โดยนางพิณเกี่ยวข้าวไปแล้ว 3 ไร่ ปริมาณข้าว 2 เกวียน 70 ถัง มูลค่า 32,400 บาท จนเป็นคดีกันอยู่นั้น

จากการสอบปากคำพยาน 5-6 ปากทราบว่า
 
นางพิณมีนาอยู่ 2 แปลงติดกัน แปลงแรกเป็นแปลงที่ให้นายสำเริงเช่าจำนวน 15 ไร่ โดยไม่มีการทำสัญญาระหว่างกัน แต่เป็นการตกลงกันด้วยวาจา มีเพียงเพื่อนชาวนาด้วยกันรู้เห็นเป็นพยาน โดยคิดค่าเช่าเป็นข้าวเปลือก ถือเป็นประเพณีปฏิบัติมาหลายสิบปีแล้ว ส่วนแปลงที่เหลืออีกประมาณ 10 ไร่ นางพิณได้ว่าจ้างคนให้มาทำนาแทนตนเอง ด้วยค่าจ้างวันละ 200 บาท

"จากการรวบรวมพยานหลักฐานเบื้องต้นพบว่า นางพิณขโมยเกี่ยวข้าวไปจริงประมาณ 3 ไร่ ปริมาณข้าว 2 เกวียน 70 ถัง แม้นางพิณจะเป็นผู้ถือครองกรรมสิทธิ์ในที่ดินก็ตาม แต่ส่งผลให้นายสำเริงผู้ลงทุนลงแรงได้รับความเสียหาย จึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์กับนางพิณ ซึ่งวันนี้นางพิณได้เข้ามอบตัวและปฏิเสธข้อกล่าวหาและขอให้การในชั้นศาล กล่าวอ้างเพียงว่า ได้ให้นายสำเริงเช่าพื้นที่ทำนาวันละ 200 บาทเท่านั้น ไม่ได้ให้เช่านาทั้งแปลงตามที่นายสำเริงระบุ" เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงปล่อยตัวชั่วคราว

ด้านนายประเวต แสงสุวรรณ หัวหน้าสำนักงานกฎหมายแสงสุวรรณ กล่าวว่า

นางพิณนำหลักฐานการถือครองกรรมสิทธิ์ที่นา 2 แปลง และเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง เพื่อให้ตนเป็นทนายแก้ต่างสู้คดี เมื่อดูหลักฐานและคำบอกเล่าพยาน โดยเฉพาะคนขับรถเกี่ยวข้าวที่มาประจำทุกปีนับว่านางพิณมีสิทธิโดยชอบธรรมที่จะทำได้

นายสำเริง ผู้เช่านา กล่าวว่า

เมื่อประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา ครอบครัวตนขัดสนเรื่องเงินทองจึงขายนาจำนวน 15 ไร่ให้นางพิณ ซึ่งฐานะดีมีเงินหลายสิบล้านบาท เมื่อขายให้แล้วได้ตกลงด้วยวาจาว่า ขอเช่าทำนาในที่เดิมแห่งนี้ไปจนตาย โดยมีชาวนาด้วยกันรู้เห็น แต่เมื่อข้าวเปลือกมีราคาแพงนางพิณจึงมาลักเกี่ยวดังกล่าว ซึ่งตนเชื่อว่าความยุติธรรมมีจริง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์