เซียนพนันกรุงเก่า-เปิดบ่อนในวัดท่องเที่ยว

ชาวบ้านสุดทนร้องเรียนตร. บุกจับมาหลายครั้งก็ยังไม่เข็ดหลาบ

ส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้า ยึดมุมของลานจอดรถวัดมหาธาตุ สถานที่ท่องเที่ยวและโบราณสถานสำคัญของจังหวัดเปิดบ่อน มีทั้งปั่นแปะ กำถั่ว ป๊อกเด้ง ผบก.อยุธยาประกาศจากนี้ไปจะเอาจริง จับได้จะลงโทษขั้นสูงสุด ชี้สร้างความเสียหายภาพลักษณ์ประเทศ เพราะเป็นจุดจอดรถนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. พล.ต.ต.นเรศ นันทโชติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า
 
ในช่วงนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับร้องเรียนว่า มีการเล่นการพนันในจุดจอดรถบริการนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ที่อยู่ติดกับโบราณสถานวัดมหาธาตุ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัด ซึ่งหลังได้รับเรื่องร้องเรียน ตนได้สั่งให้ตำรวจพื้นที่เข้าไปตรวจสอบ พบว่ามีการเล่นพนันจริง จึงเข้าจับกุม ที่ผ่านมาจับกุมไป 3 ครั้งแล้ว

พล.ต.ต.นเรศ กล่าวว่า

กลุ่มคนที่เล่นการพนันส่วนใหญ่จะเป็นพ่อค้าแม่ค้า ขายสินค้าแก่นักท่องเที่ยวตรงจุดบริการจอดรถนักท่องเที่ยว ข้างวัดมหาธาตุ รวมกลุ่มกันเล่นการพนันจำพวกปั่นแปะ กำถั่ว ไพ่ป๊อกเด้ง เป็นประจำ ในบางครั้งจะมีดึงนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีและญี่ปุ่นให้เล่นด้วย การกระทำนี้นอกจากจะผิดกฎหมายแล้วยังไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง อีกทั้งยังสร้างความเสียหายด้านภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดและของประเทศ นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศจะเห็นพฤติกรรมดังกล่าวเป็นประจำ

พล.ต.ต.นเรศ กล่าวอีกว่า
 
ต่อไปนี้เจ้าหน้าที่จะเข้ากวาดล้างจับกุมอย่างเด็ดขาดจริงจัง ต่อไปจะต้องไม่มีการเล่นพนันในจุดดังกล่าวอย่างเด็ดขาด จะพิจารณาลงโทษขั้นสูงสุดตามกฎหมายแก่ผู้กระทำผิด หากกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าไม่ยอมเชื่อ ไม่ปฏิบัติตาม จะเสนอต่อผวจ.พระนครศรีอยุธยาและกรมศิลปากร ให้ย้ายร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าของที่ระลึกออกจากที่ขายอยู่ในปัจจุบัน เพื่อป้องกันการมั่วสุมกระทำผิดกฎหมาย และทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
สำหรับพื้นที่บริเวณลานจอดรถนักท่องเที่ยวและร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกด้านข้างวัดมหาธาตุ เป็นจุดประจำในการเล่นการพนันของพ่อค้าแม่ค้าและขาจร มีกลุ่มนักพนันที่ผูกขาดเล่นประจำ 8 คน โดยเล่นการพนันใต้ต้นไทร สามารถวางเงินแทงได้ไม่อั้นจำนวน โดยหนึ่งในกลุ่มนักพนันเป็นเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลแห่งหนึ่งในจ.พระนครศรีอยุธยา กลุ่มนักพนันไม่สนใจสายตาของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากที่เข้ามาชมความงามของโบราณสถานกรุงเก่า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์