ฝรั่งปวดท้อง-ผ่าตัด หมอตะลึง กลืนกัญชา65ถุง!

จับฝรั่งออสเตรเลียขนกัญชาสกัดเข้าเมืองไทย ใช้วิธีเอาใส่ถุงยางอนามัยแล้วมัดเป็นถุงๆ 65 ถุง น้ำหนัก 800 กรัม เตรียมมาขายนักท่องเที่ยวต่างชาติช่วงสงกรานต์ ผ่านด่านมาถึงเกาะสมุย กัญชาเกิดทำพิษไปอุดตันลำไส้ปวดท้องอย่างรุนแรง ต้องเข้ารักษาตัวที่ร.พ.สุราษฎร์ธานี แพทย์ผ่าตัดถึงตะลึงพบวัตถุแปลกปลอมเพียบ สงสัยเป็นยาเสพติด แจ้งตร.มาตรวจสอบเลยความแตก ถูกอายัดตัวดำเนินคดี เผยมูลค่ากัญชาที่นำมาขายกว่า 1 ล้านบาท

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 12 เม.ย. พ.ต.ท.วีรศักดิ์ ศิริโภคภัทธ์ สวส.สภ.เมือง สุราษฎร์ธานี รับแจ้งจากร.พ.สุราษฎร์ธานี ว่า
 
มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมีอาการปวดท้องรุนแรง เมื่อผ่าตัดออกมาพบวัตถุแปลกปลอมคาดว่าเป็นยาเสพติด ขอให้มาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยพ.ต.อ.บุญทวี โตรักษา ผกก. พ.ต.ท.นพดล ถิระประวัติ รองผกก. พ.ต.ท.สุวัฒน์ สุขศรี รองผกก.ป. พ.ต.ท.ชัญญวิทย์ ศรีจรูญ สวป. พ.ต.ท.วัชรินทร์ ป้านสุวรรณ สว.กก.2บก.ปส.3 บช.ปส. เจ้าหน้าที่วิทยาการเขต 42 และเจ้าหน้าที่ป.ป.ส.ภาค 8 รุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่ห้องผู้ป่วยรวม ชั้น 5 ตึกฉุกเฉิน ร.พ.สุราษฎร์ธานี พบนายโจน จอห์น พอล อายุ 51 ปี สัญชาติออสเตรเลีย นอนไม่รู้สึกตัว โดยได้รับการผ่าตัดบริเวณหน้าท้องเป็นแผลใหญ่ อาการสาหัส แพทย์ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

น.พ.วรภพ สุทธิวาทณฤพุฒิ แพทย์เจ้าของไข้ให้การว่า
 
เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา นายพอล เข้ามารักษาตัวด้วยอาการปวดท้อง จากการซักประวัติผู้ป่วยทราบว่า เป็นชาวออสเตรเลีย เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่อ.เกาะสมุย ประมาณ 5 วัน แต่มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง จึงเข้ารักษาตัวที่ร.พ.สุราษฎร์ธานี แต่ผู้ป่วยมีพิรุธหลายอย่าง โดยขอร้องไม่ให้แจ้งตำรวจ และไม่ยอมเปิดเผยที่อยู่หรือเพื่อนสนิทที่มาด้วยกัน เมื่อนำผู้ป่วยเข้าห้องเอกซเรย์ พบวัตถุต้องสงสัยจำนวนมาก อุดตันลำไส้ ลักษณะเป็นก้อนเล็กๆ จึงส่งห้องผ่าตัดอย่างเร่งด่วน หลังจากผ่าตัดแพทย์พบสารเสพติดบางอย่างห่อด้วยถุงยางอนามัย เป็นมัดขนาดยาวประมาณ 2 นิ้ว จำนวน 65 ถุง แตกระหว่างผ่าตัด 3 ถุง น้ำหนักรวมทั้งหมด 800 กรัม จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบดังกล่าว

พ.ต.ท.วัชรินทร์เปิดเผยว่า

วัตถุดังกล่าวเป็นยางกัญชาสกัด ซึ่งเป็นยาเสพติดประเภท 5 ไม่มีการผลิตในเมืองไทย ส่วนใหญ่ผลิตแถบประเทศอินเดียและปากีสถาน เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ โดยเฉพาะในพื้นที่เกาะสมุยและในงานฟูลมูนปาร์ตี้ ที่เกาะพะงัน โดยมีลักลอบจำหน่ายในราคากรัมละประมาณ 1,500-2,000 บาท รวมมูลค่ายาเสพติดที่ผ่าตัดออกมาจากร่างกายผู้ป่วยประมาณ 1 ล้านบาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า

นายพอลเดินทางเข้าจ.สุราษฎร์ธานี ในลักษณะนักท่องเที่ยว โดยกลืนยางสกัดจากกัญชาจำนวนดังกล่าว เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่หวังไปจำหน่ายให้กลุ่มนักท่องเที่ยวด้วยกันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่เกิดอาการปวดท้องเสียก่อนจนทนไม่ไหวจึงเข้าพบแพทย์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อายัดตัวนักท่องเที่ยวรายนี้ไว้ดำเนินคดี ข้อหามียาเสพติดประเภท 5 ไว้ในครอบครอง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์