แม่ผัวโผล่ดูสะใภ้รับได้ลูกแต่งกับงู

จัดกำจังตำรวจดูแลความเรียบร้อยหวั่นชาวบ้านแห่ยลโฉม "หนุ่มอุดรกับเมียงู"ล้นหลามช่วงเทศกาลสงกรานต์

ขณะที่หนุ่มผู้สร้างตำนานรักข้ามเผ่าพันธุ์เร่งสร้างรังรักหลังใหม่ เตรียมจัดงานรดน้ำดำหัวแม่กับญาติที่บ้าน ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล ด้านแม่ผัวเปิดใจ รับได้ลูกสะใภ้เป็นงูเหลือม ไม่เคยนึกรังเกียจ แถมสอนวิธีครองเรือน แนะลูกชายดูแลเมียงูให้ดีอย่าให้ขาดตกบกพร่อง
 
นายเสถียร เคนกุดรัง หนุ่มอุดรฯ ที่สร้างตำนานรักข้ามเผ่าพันธุ์

เข้าพิธีวิวาห์กับงูเหลือมที่เชื่อว่าคือนางสิทธิดา พระธิดาของพระยานาโค พญานาคที่อาศัยอยู่ในบึงชวน ต.นาพู่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นคู่รักกันมาแต่ชาติปางก่อน ยังคงใช้ชีวิตคู่ร่วมกับเมียงูเหลือมอย่างมีความสุข โดยไม่แคร์เสียงครหาของชาวบ้านบางส่วนที่ไม่เห็นด้วย และยืนยันว่าไม่ใช่คนลวงโลง กุข่าวเพื่อหวังชื่อเสียงหรือเงินทอง ล่าสุดเตรียมพาเมียงูไปรดน้ำดำหัวมารดาและผู้หลักผู้ใหญ่ที่นับถือในช่วงเทศกาลสงกรานต์
 
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 เม.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพักของนายเสถียร

เลขที่ 82  หมู่ 2 บ้านดอนย่านาง ต.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี พบชาวบ้านประมาณเกือบ 1,000 คน ยังคงเดินทางมาจากทั่วสารทิศเพื่อยลโฉมคู่สามีภรรยาต่างเผ่าพันธุ์ และตรงไปดูงูสาวในกรงใต้ต้นมะขามเทศ ที่นายเสถียรย้ายกรงมาวางไว้ เพราะบริเวณลานหน้าบ้านจุดวางกรงงูเดิม กำลังมีการปลูกสร้างรังรักหลังใหม่ ขณะที่ 2 ข้างทางก่อนถึงตัวบ้าน มีพ่อค้าแม่ค้านำอาหารและเครื่องดื่มมาตั้งวางขายจำนวนมาก และที่ขาดไม่ได้คือลอตเตอรี่เพื่อให้ซื้อเสี่ยงโชคกัน  
 


ต่อมานายเสถียรได้ออกจากบ้านมาทักทายชาวบ้าน และนำเมียงูออกมาให้ชาวบ้านได้ลูบคลำสัมผัสกันตามคำขอร้อง

โดย นางสุ่น ธนการ  อายุ 52 ปี ชาวบ้านโนนสำราญ ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น บอกว่าทราบข่าวจึงเดินทางมาดูเพราะมีความเชื่อในเรื่องแบบนี้ ที่สำคัญอยากได้น้ำล้างตัวงูไปดื่มกินชำระร่างกาย เพราะเชื่อรักษาโรคภัยไข้เจ็บได้
แต่ต้องผิดหวังเนื่องจากน้ำล้างตัวงูหมดก่อน และอยู่ในช่วงที่ห้ามอาบน้ำให้งูสาว 4 วัน แต่ตนจะกลับมาเอาน้ำอีกครั้งแน่นอน
 
ด้านนายเสถียรกล่าวถึงการสร้างรังรักว่า สั่งซื้อวัสดุอุปกรณ์มาสร้างรังรักหลังใหม่เป็นเงินทั้งสิ้น 7,900 บาท


ส่วนใหญ่เป็นเหล็ก สังกะสี ตาข่าย ปูนซีเมนต์ โดยเรือนหอที่ออกแบบไว้จะเป็นโครงเหล็กหลังคาทรงไทยมุงสังกะสี ขนาดสูง 1 เมตร กว้าง 2  เมตร ยาว 4 เมตร พื้นเทด้วยซีเมนต์ และพื้นที่ส่วนหนึ่งภายในกรงจะทำเป็นอ่างน้ำสำหรับให้เมียงูอาบน้ำ ตอนนี้อยู่ระหว่างก่อสร้าง หากสร้างเสร็จตนจะใช้เป็นรังรักของตนกับเมียงูตลอดไป และในช่วงเทศกาล สงกรานต์ ถือเป็นประเพณีอันดีงามของชาวไทย ที่มักจะพาครอบครัวประกอบพิธีขอขมา หรือพิธีรดน้ำดำหัว หรือรดน้ำขอพรผู้ใหญ่เพื่อเป็นสิริมงคล ตนในฐานะที่มีครอบครัวแล้วก็จะประกอบพิธีนี้เช่นกัน แต่เนื่องจากเมียตนป็นงู ถ้าพาเดินทางไปหาแม่เพื่อรดน้ำดำหัวคงลำบาก ตนเลยจะจัดพิธีขึ้นที่บ้านในช่วงเช้าวันที่ 13 เม.ย. นี้ โดยจะเชิญแม่กับญาติ ๆ และผู้ใหญ่ในหมู่บ้านมาที่นี่แทน
 
ขณะที่ นางสุดใจ ใจอุ่น อายุ 53 ปี มารดาของนายเสถียร เล่าว่า


แต่งงานอยู่กับนายทองขาน สามี จนมีลูก 2 คน คือนายเสถียร กับนางอุไรวรรณ แต่ครอบครัวฐานะยากจน ตนและสามีต้องแยกทางกันตั้งแต่ลูกยังเล็ก ๆ โดยตนนำลูกทั้งสองคนไปฝากนางขำ จันทร์เลิศ ยายเลี้ยงของเด็กให้ดูแลแทน ส่วนตนไปหางานทำในกรุงเทพฯ หลายปีจนได้แต่งงานใหม่ และเพิ่งกลับมาอยู่กับลูกที่บ้านอีกครั้ง เมื่อ 5 ปีก่อน ที่ผ่านมาเคยมีปัญหากับลูกชาย โดยเมื่อปี 49 ลูกชายให้ไปขอผู้หญิงให้ แต่ฝ่ายผู้หญิงเรียกค่าสินสอดทองหมั้นเป็นเงิน 4 หมื่นบาท ตนหาเงินให้ไม่ได้ ลูกชายจึงไม่พอใจ และน้อยใจที่ฝากเงินมาให้ตนใช้เดือนละ 1 หมื่นบาท สมัยทำงานเป็นลูกเรือประมงอยู่ที่ จ.ระนอง ซึ่งตนนำเงินส่วนนี้ไปซื้อที่ดินและปลูกบ้าน อีกเรื่องที่ลูกไม่พอใจคือตอนมาขอเงินตน 200 บาท แล้วตนไม่มีให้ แต่ตนไม่ถือสา เพราะลูกยังไงก็คือลูก
 
แม่หนุ่มอุดรเมียงูยังบอกว่า ยังรักลูกเหมือนเดิม และดีใจที่ลูกสมหวังในชีวิตแต่งงาน

แม้จะมีเมียเป็นสุนัขหรือเป็นงู ก็รับได้ทั้งนั้น ทั้งที่ความจริงตนเป็นคนกลัวงูมากที่สุดในชีวิต แต่ก็ไม่ได้รังเกียจลูกสะใภ้งูเหลือมตัวนี้ ตนยังบอกลูกชายว่าเมื่อแต่งงานแล้วลูกต้องทำตัวให้ดี ต้องดูแลเมียให้ดี อย่าให้บกพร่อง ตอนนี้ตนก็เตรียมตัวเพื่อไปร่วมพิธีรดน้ำดำหัวในวันสงกรานต์ที่ลูกชายจะจัดขึ้น
 
ด้าน พ.ต.อ.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผกก. สภ.เมืองอุดรธานี กล่าวว่า

ทราบเรื่องนายเสถียร มีเมียเป็นงูเหลือมแล้ว และได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.นาข่า เข้าไปดูแล คาดว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีประชาชนเข้ามาดูงูเหลือมสาวกับสามีจำนวนมาก ตนจึงจัดเตรียมกำลังบางส่วนไว้คอยดูแลความเรียบร้อย ส่วนแก๊งโจรกรีดกระเป๋าคนที่มาดูงูสาวนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนตามจับกุมตัว คาดว่าน่าจะได้ตัวในเร็ว ๆ นี้.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์