โคราชเสริมรถวันละ 500 เที่ยว รับคนแห่กลับสงกรานต์

ชาวอีสานเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อฉลองสงกรานต์ บขส.โคราช เริ่มคึกคัก สั่งเพิ่มเที่ยววิ่งรถโดยสาร กรุงเทพ-โคราช อีกวันละ 500 เที่ยว สำรองรถโดยสารไม่ประจำทางไว้รองรับประชาชนอีกวันละ 50 คัน


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางของประชาชนชาวภาคอีสาน เพื่อกลับภูมิลำเนาในเทศกาลสงกรานต์ในวันที่ 10 เม.ย.51

โดยบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 1 และ 2 ของ จ.นครราชสีมา เริ่มมีประชาชนทยอยกันเดินทางกลับมาจากกรุงเทพมหานคร และจังหวัดอื่นในภาคต่างๆ เพิ่มมากขึ้น ซึ่งรถโดยสารทุกคันมีผู้โดยสารเต็มทุกที่นั่ง นอกจากนี้ยังมีประชาชนจากต่างจังหวัด ที่มาทำงานอยู่ใน จ.นครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง ได้เดินทางไปรอซื้อตั๋วโดยสาร เพื่อกลับภูมิลำเนาของตนเองเช่นเดียวกัน
 

โดยหลายคนให้เหตุผลว่า ที่ต้องเดินทางกลับบ้านก่อนสงกรานต์ เพราะเกรงว่าจะหารถโดยสารกลับบ้านไม่ได้

ประกอบกับเกรงว่า การจราจรบนถนนจะติดขัดเหมือนทุกปีที่ผ่านมา ส่งผลให้บรรยากาศที่ บขส.1 และ2 ของ จ.นครราชสีมา เริ่มคึกคักแล้ว ด้านนายอนุสรณ์ วิทูรากร ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมาได้เตรียมรถโดยสารไม่ประจำทางจำนวน 50 คัน เพื่อวิ่งเสริมในเส้นทางสายนครราชสีมา-กรุงเทพฯ จากเดิมที่มีรถโดยสารประจำทางปรับอากาศชั้น 1 จำนวน 214 คันและรถปรับอากาศชั้น 2 จำนวน 69 คัน
 

โดยเฉพาะในช่วงตั้งแต่วันที่ 11 - 20 เมษายน 2551 จะเพิ่มเที่ยววิ่งรถโดยสารจากเดิม 200 เที่ยวต่อวันเพิ่มเป็นอย่างต่ำ 500 เที่ยวต่อวัน ทั้งขาไปและกลับ

ส่วนมาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุกับรถโดยสารนั้น ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดอบรมพนักงานขับรถให้ปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด รวมทั้งจะกำชับเรื่องมารยาทในการขับขี่การรักษากฎจราจร การห้ามฉวยโอกาสขึ้นค่าโดยสารรวมไปถึงการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ และยาเสพติดในพนักงานขับรถโดยสารทุกคัน หากตรวจพบ จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย และให้ผู้ประกอบการรถโดยสารนำคนขับรถคนใหม่ เข้ามาเปลี่ยนทันที นอกจากนี้จะอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ที่มารอรถโดยสาร ทั้งการสำรองที่นั่ง การติดตั้งเต้นท์ที่พัก น้ำดื่ม และหน่วยปฐมพยาบาล ไว้ในสถานีขนส่งทุกแห่งของจังหวัดนครราชสีมา อีกด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์