ทึ่ง.ลูกทุ่ง3ขวบ น้องป๊อปแป๊ป

ทึ่ง"น้องป๊อปแป๊ป" ศิลปินหญิงตัวน้อย อายุเพียง 3 ขวบ

แต่ร้องเพลงได้เพราะไม่แพ้ผู้ใหญ่ ทั้งเพลงเร็วเพลงช้า ร้องไม่มีเพี้ยนและถูกต้องตามจังหวะ ทั้งๆที่อยู่แค่ชั้นอนุบาล ยังอ่านหนังสือไม่ออก ยึดถือราชินีลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" เป็นแม่แบบ เริ่มจากร้องกับวงคนตาบอด ดีเจ.วิทยุเห็นแววแต่งเพลงให้แล้วบันทึกเสียง 2 เพลงดังเปรี้ยงปร้าง แถมยามขึ้นเวทีแสดงก็ไม่มีเคอะเขินปล่อยลีลาเต้นไม่แพ้นักร้องอาชีพ

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ตลาดหน้าบริษัทแพนเวย์ นิคมอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

หลังทราบข่าวว่ามีเด็กหญิงอายุเพียง 3 ขวบ เรียนหนังสืออยู่ชั้นอนุบาล 1 อ่านหนังสือไม่ออกแต่มีความสามารถร้องเพลงลูกทุ่งได้ดีทั้งจังหวะช้าเร็ว นำเสียงไม่เพี้ยน จังหวะไม่ผิด จนมีนักแต่งเพลงที่เป็นนักจัดรายการวิทยุชุมชนแต่งเพลงให้ร้อง พร้อมอัดเสียงจนมีชื่อเสียงโด่งดังในพื้นที่

เมื่อไปถึงพบกับครอบครัวของเด็กหญิงคนดังกล่าว กำลังขายกับข้าวสำเร็จรูปที่หน้าตลาด

ประกอบด้วยนายรุ่ง ภาคณี อายุ 42 ปี นางบังอร ภาคณี อายุ 42 ปี สองสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 237 หมู่ที่ 6 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี พร้อมบุตรสาวทั้งหมด 3 คน โดยมีด.ญ.อารยา ภาคณี หรือ "น้องป๊อปแป๊ป" อายุ 3 ขวบ บุตรสาวคนสุดท้องกำลังวิ่งเล่นอยู่ นายรุ่ง กล่าวถึงความสามารถของบุตรสาว ว่า น้องป๊อปแป๊ปตอนนี้เพิ่งจบชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนเทศบาล 1 (กบินทร์ราษฎร์บำรุง) จะขึ้นชั้นอนุบาล 2 น้องป๊อปแป๊ปเริ่มร้องเพลงตั้งแต่อายุ 2 ขวบเศษ ตอนกำลังจะเข้าเรียนชั้นอนุบาล 1 เริ่มจากเมื่อเห็นดนตรีคนตาบอดชื่อวง "คิงส์บูรพา" มาเล่นแลกเงินในตลาดหน้าบริษัท ติดกับร้านขายกับข้าวที่ครอบครัวตนขายอยู่ ในช่วงเวลา 18.00-20.00 น.

โดยวงคนตาบอดจะมาเล่นในวันอังคาร,พฤหัสบดี และวันศุกร์

เมื่อน้องป๊อปแป๊ปเห็นเข้าก็เกิดชอบใจ เฝ้ารอดูทุกวันที่มาแสดงและร้องเพลงตาม จนในที่สุดก็มาบอกตนว่าอยากไปร้องเพลงด้วย ตนจึงไปขอวงดนตรีคนตาบอดให้ลูกสาวร่วมร้องเพลง ซึ่งทางวงก็รับไว้โดยให้ร้องเพลงลูกทุ่ง ไม่ว่าทางวงเล่นเพลงใด ปรากฏว่าน้องป๊อปแป๊ปสามารถร้องเพลงได้ทุกเพลง โดยร้องได้อย่างถูกต้องทั้งคำร้องทำนอง ทั้งเพลงช้าเพลงเร็ว และขณะร้องเพลงยังเต้นได้อย่างสวยงามน่ารักด้วย จนคนที่ได้ดูต่างทึ่งในความสามารถ


นายรุ่งกล่าวต่อไปว่า ความสามารถของน้องป๊อปแป๊ปนี้ หัวหน้าวงดนตรีคนตาบอดได้นำไปบอกนายบุญมี จอมพันธุ์ หรือชื่อในวงการว่า "คมสันต์ บูรพา" นักจัดรายการวิทยุ สถานีวิทยุชุมชนวัดระเบาะเกตุ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

ซึ่งเป็นนักแต่งเพลง อดีตเคยเป็นโปรดิวเซอร์บริษัทลองเพลย์เรคคอร์ด ดีเจ.คมสันต์ได้มาดูน้องป๊อปแป๊ปร้องเพลงประกอบลีลาการเต้น เป็นที่ถูกใจ จึงได้แต่งเพลงให้ร้องรวม 2 เพลง ชื่อเพลงป๊อปแป๊ป และเพลงไม้ไล่หนู จากนั้นได้นำไปอัดแผ่นเสียงนำกลับมาเปิดในสถานีวิทยุชุมชนคลื่น 97.25 เมกะเฮิร์ตซ์ กับ 102.25 เมกะเฮิร์ตซ์ พื้นที่ อ.กบินทร์บุรี และอ.นาดี ปรากฏได้รับความนิยมจากแฟนเพลงอย่างมาก มีผู้โทร.มาขอเพลงวันละหลายครั้ง

นายรุ่งกล่าวอีกว่า นอกจากจะร้องเพลงอัดแผ่นเสียงแล้ว น้องป๊อปแป๊ปยังขึ้นเวทีแสดงไปพร้อมวงดนตรีคมสันต์ บูรพา

ที่แต่งเพลงร้องเนื้อหาเกี่ยวกับ จ.ปราจีนบุรีตระเวนแสดงตามงานต่างๆ สามารถขึ้นแสดงบนเวทีใหญ่ท่ามกลางผู้ชมจำนวนมากโดยไม่ตื่นกลัว ออกรับงานแสดงสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง สำหรับเนื้อร้อง และทำนองนั้น แม้น้องป๊อปแป๊ปจะอ่านหนังสือไม่ออก แต่อาศัยความจำ โดยพ่อแม่ พี่ๆจะเปิดแผ่นซีดีเพลงให้ฟัง น้องป๊อปแป๊ปจะจดจำไปร้องได้อย่างรวดเร็ว เหมือนราชินีลูกทุ่งในอดีต คือพุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่อ่านหนังสือไม่ออกแต่ใช้ความจำร้องเพลงได้อย่างไพเราะ ซึ่งน้องป๊อปแป๊ปถือเป็นแม่แบบมาตลอด

ด้านนายบุญมี หรือดีเจ.คมสันต์ กล่าวว่า กรณีน้องป๊อปแป๊ป นับเป็นอีกมิติของวงการบันเทิงที่วิทยุชุมชนสร้างศิลปินเด็กในท้องถิ่น

ตนเคยอยู่กรุงเทพฯมากว่า 30 ปี หลังมีวิทยุชุมชนได้ออกจากค่ายเพลง กลับมาทำวงดนตรีที่บ้านเกิด มีนักร้องในทีมงานเสนอบทเพลงผ่านวิทยุชุมชนและการแสดงบนเวทีรวม 6 คน รวมทั้งน้องป๊อปแป๊ป

"น้องป๊อปแป๊ปเป็นเด็กอัจฉริยะ ก่อนอัดเสียงได้นำเนื้อร้องทำนองให้ซักซ้อมก่อน เมื่อขึ้นเวทีความสามารถแสดงไม่แพ้ผู้ใหญ่ทั่วไป เพลงที่อัดให้ชื่อเพลงไม้ไล่หนู เป็นเพลงเด็กกับไม้เรียวโดยเฉพาะไม้เรียวคุณครูเด็กจะกลัว โดยเฉพาะสมัยก่อน ไม่เหมือนตอนนี้ครูตีเด็กไม่ได้ อีกเพลงชื่อเพลงป๊อปแป๊ปเข้ากับชื่อน้อง เป็นเรื่องพฤติกรรมเด็กที่ซุกซนตามประสา ชีวิตประจำวันมีทั้งการเรียน สังคมกับเพื่อนๆ" นายบุญมีกล่าวในที่สุด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์