พ่อเด็ก2หน้าไม่ยอมให้หมอรักษา

วันที่ 8 เม.ย. นายวิโนด สิงห์ ชาวนาอินเดียวัย 24 ปี พ่อของทารกเพศหญิงที่เกิดมามีสองหน้า

ยืนกรานว่าจะไม่นำลูกไปให้แพทย์ผ่าตัด เพราะลูกไม่ได้เป็นอะไร ปกติเหมือนเด็กคนอื่นๆ ขณะที่แพทย์เตือนแล้วว่า ควรพาเด็กมาตรวจ ไม่เช่นนั้นอาจมีปัญหาในอนาคต ส่วนชาวบ้านยังคงแห่ไปดูทารกสองหน้า หลังได้ยินเสียงร่ำลือว่าเป็นเทพของฮินดูมาเกิด บ้างว่าเป็นพระพิฆเนศ บ้างว่าเป็นพระแม่ทุรคา

นายเดาลัต ราม ผู้ใหญ่บ้านกล่าวว่า เตรียมจะสร้างวัดถวายพระแม่ทุรคาในหมู่บ้าน โดยเขียนจดหมายไปถึงรัฐบาลเพื่อขอเงินมาสร้างวัดและให้พ่อแม่เด็กใช้เลี้ยงลูกสาวคนนี้



เรื่องราวของเด็กหญิงสองหน้าที่มีชื่อว่า ลาลี เป็นข่าวดังไปทั่วโลกตั้งแต่สัปดาห์ก่อน

เมื่อสำนักข่าวเอเอฟพีนำเรื่องไปเผยแพร่ จากนั้นมีสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศตามไปทำข่าวอีก ชาวบ้านต่างให้สัมภาษณ์ว่า เด็กเป็นเทพกลับชาติมาเกิด และเป็นของขวัญจากเทพที่นำชื่อเสียงมาสู่หมู่บ้านไซนี สันปุระ อยู่ห่างจากกรุงนิวเดลีไปทางตะวันออก 40 กิโลเมตร


นายซาบีร์ อาลี ผู้อำนวยการโรงพยาบาล กล่าวว่า

เด็กหญิงลาลี เกิดเมื่อวันที่ 11 มี.ค. คลอดออกมาปกติ เด็กดื่มนมได้ทั้งสองปาก และปิดตาได้ทีเดียวพร้อมกัน 4 ลูกตา ออกจากโรงพยาบาลได้ใน 8 ชั่วโมงจากนั้น โดยมีชาวบ้านแห่มาดูกันไม่ขาดสาย วันหนึ่งมีมากกว่า 100 คน หลายคนมาขอจับเพื่อเป็นสิริมงคล บางคนมามอบเงินให้

ด้านดร. เอ็ม อาชโมด แพทย์ผู้ทำคลอด กล่าวว่า

พ่อแม่เด็กไม่ตระหนักว่าต้องพาลูกมารักษา ตนบอกไปแล้วว่า ยินดีจะทำซีทีสแกนให้ฟรี เพื่อดูอวัยวะภายใน แต่พ่อแม่เด็กกลับไม่สนใจ ส่วนน.พ.ไพรทัล นาการ์ หมอในท้องถิ่นอีกคน กล่าวว่า เด็กไม่ใช่เด็กปกติ จะมีใบหน้าเดียวเท่านั้นที่อยู่ได้อย่างปกติ ซึ่งยังไม่รู้ว่า หน้าใดจะเป็นปัญหาภายหลัง จึงได้แต่ทำใจว่าเด็กจะรอดหรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์