เด็กห้าขวบอาภัพสู้ไม่ถอย ผ่าตัดหัวใจ3ครั้ง สู้โรคมีหัวใจครึ่งเดียว

สุดทึ่ง!เด็กชายอเมริกันสู้เพื่อตัวเอง ผ่าตัดหัวใจ 3 เที่ยว หวังพลิกชะตาฟ้าลิขิตสู้โรคมีหัวใจครึ่งเดียว ให้ตัวเองได้มีชีวิตรอดอยู่ในโลกใบนี้ แม่ตื้นตันลูกชายจิตใจสุดกล้าหาญ

สำนักข่าวต่างประเทศนำได้เสนอเรื่องราวชีวิตที่น่าสงสารของเด็กชายวัย 5 ขวบคนหนึ่งที่ต้องทำการผ่าตัดหัวใจมาแล้วถึง 3 ครั้ง

หลังเกิดมามีหัวใจเพียงแค่ครึ่งเดียว เด็กชายผู้โชคร้ายรายนี้มีนามว่า' จอร์แดน โรนัลด์สัน ' ทุกวันนี้เขาต้องกินยาวันละหลายๆแก้วและในจำนวนนั้นมียาไวอากร้าด้วย ที่เขาต้องกินยามากมายขนาดนี้ก็เพื่อให้เขาสามารถมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ อย่างไรก็ตามในที่สุดแล้วเขาจะต้องเข้ารับการผ่าตัดปลูกถ่ายหัวใจ แต่มันก็ต้องรอจนกว่าที่เขาจะอายุมากกว่านี้เพื่อความปลอดภัยและโอกาสทีการผ่าตัดจะประสบความสำเร็จมากขึ้น


ด้าน'ลีนเน่' วัย 26 ปี แม่ของเขา เปิดเผยว่า

'จอร์แดน ไม่รู้สึกหวาดกลัวที่จะต้องไปโรงพยาบาลเหมือนเด็กคนอื่นๆ ทั้งที่รู้ว่าเขาจะต้องไปทำการผ่าตัด เธอบอกว่าลูกชายของเธอคนนี้มีความกล้าหาญและเข้มแข็งมากกว่าเธอเสียอีก '  เธอยังเผยอีกว่า  'ตอนแรกที่'จอร์แดน'คลอดออกมา เขาก็ดูเหมือนเด็กปกติทั่วไป แต่หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง ริมฝีปากของเขาก็เริ่มจะมีสีคล้ำลง  ทำให้เขาต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อเปิดเปิดทิศทางกรไหลของเส้นเลือดไปสู่หัวใจ ในขณะที่เขามีอายุเพียงแค่สามวัน'  และหลังจากนั้นเขาก็ได้เข้ารับการผ่าตัดเช่นนี้อีกตอนที่เขามีอายุได้ 5 เดือน

มารดาเด็กชายอาภัพกล่าวด้วยว่า 'เซลล์เม็ดเลือดขาวและเม็ดเลือดแดงของจอร์แดนนั้นมีความผิดปกติ คือไม่สามารถแยกกันได้เหมือนทั่วไป ซึ่งมันจะทำให้เขาติดเชื้อได้ง่ายกว่าคนปกติ ซึ่งแพทย์ได้วางแผนที่จะทำการผ่าตัดแยกเส้นเลือดทั้งสองออกจากกันในการผาตัดครั้งหน้า'


ผู้เชี่ยวชาญของโรงพยาบาลเบอมิ่งแฮม ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่จอร์แดนเข้ารักษาตัวเปิดเผยว่า

'จอร์แดนจะต้องเข้ารับการผ่าตัดปลุกถ่ายเส้นเลือดดำที่อยู่ในหัวใจที่แสนจะบอบบางของเขาในซัมเมอร์ทีกำลังจะถึงนี้ ' รายงานระบุว่า ความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับจอร์แดนนี้เรียกว่า hypoplastic left  heart syndrome ซึ่งมีโอกาสพบได้ใ เพียง 1 ในห้าพันเท่านั้น และส่วนใหญ่มักจะเกิดกับเด็กผู้ชายเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์