อากาศเมืองไทยร้อนตับแลบ เฉลี่ยสูงสุดปีนี้ 41 องศา

นายต่อศักดิ์ วานิชขจร รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าววันนี้ (26 มี.ค.) ว่า

อุณหภูมิของประเทศไทยเฉลี่ยสูงสุดปีนี้ ถึง
41 องศาเซลเซียส เนื่องจากสภาพอากาศที่แปรปรวน และภาวะโลกร้อนที่เกิดขึ้น ส่วนพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นในประเทศไทย เกิดจากสภาพอากาศเย็นที่แผ่ปกคลุมลงมา จึงทำให้เกิดพายุฤดูร้อน และจะมีพายุฤดูร้อนยาวนานถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ ขณะที่พื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดพายุฤดูร้อน ให้เตรียมรับมือกับภัยอันตรายที่เกิดขึ้น
  

ขณะที่สถานการณ์หมอกควัน ที่ตัวเมือง จ.เชียงราย วานนี้ (25 มี.ค.) ทัศนวิสัยไม่ดี

 
โดยวัดปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก พบค่าฝุ่นละอองสูงถึง 143 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เกินเกณฑ์มาตรฐานถึง 23  ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร นายเชษฐา โมสิกรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด กล่าวว่า สาเหตุที่ทำให้สถานการณ์หมอกควันในจังหวัดเข้าสู่วิกฤติอีกครั้ง เพราะตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการลักลอบเผาป่าในหลายพื้นที่  จึงขอย้ำให้ประชาชนหยุดการเผาทุกชนิด หากฝ่าฝืนดำเนินการขั้นเด็ดขาดแน่นอน
 

ส่วนที่เชียงใหม่  คุณภาพอากาศดีขึ้น

ปริมาณฝุ่นละอองที่สูงเกินค่ามาตรฐานลดลงแล้วอยู่ในระดับปกติ โดยที่พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์  วัดค่าฝุ่นละอองได้ 119 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร  อย่างไรก็ตาม ยังพบว่ามีผู้ป่วยเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์ เชียงใหม่ เพิ่มสูง เกือบ 200 คนต่อวัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์