สลดนร.จมสระ5ศพ

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 21 มี.ค. นายบุญทูล และนางทองคำ หมู่หมื่นศรี อยู่บ้านเลขที่ 95 หมู่ 2 บ้านโนนฆ้อง ต.สระโพนทอง อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.อาญาสิทธิ์ วงษ์อุสา สารวัตรเวร สภ.เกษตรสมบูรณ์ ว่า ด.ญ.สุนิสา หมู่หมื่นศรี อายุ 7 ขวบ หลานสาว นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนบ้านโพธิ์ ด.ช.กิตติกร เก่งกล้า อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาลโรงเรียนเดียวกัน และ ด.ญ.สุจิตรา ปักษาไทร อายุ 4 ขวบ หลานชาย หลานสาว กับเพื่อนรวม 5 คน ไปเล่นน้ำคลายร้อนที่สระน้ำในหมู่บ้าน ยังไม่กลับบ้าน ออกตามหาพบเสื้อผ้าหลานและเพื่อนๆ อยู่ริมสระน้ำ  เกรงว่าอาจจะจมอยู่ในสระน้ำ  ขอให้ช่วยตามหาด้วย
 

หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.อาญาสิทธิ์ วงษ์อุสา สารวัตรเวร รายงาน พ.ต.อ.สิทธิพันธุ์ พุฒทอง ผกก. ทราบ

แล้วพร้อม ด้วยแพทย์เวร รพ.เกษตรสมบูรณ์ นำกำลังและเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญูเกษตรสมบูรณ์ ไปตรวจสอบ พบว่า ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ เนื้อที่ราว 1 ไร่ ช่วงริมสระน้ำไม่ลึกมากเด็กลงเล่นได้ แต่ห่างฝั่งราว 10 เมตร พื้นสระเอียงลาดชันระดับน้ำร่วม 3 เมตร มีเสื้อผ้า เด็กถอดกองรวมกันอยู่ริมสระ เจ้าหน้าที่ประดาน้ำลงไป งมค้นหา โดยมีชาวบ้านจำนวนหนึ่งช่วยงมด้วย
 

กระทั่งเวลาผ่านไปราว 2 ชั่วโมง ก็พบศพหนูน้อย ชะตาขาดทั้ง 5 คน

จมอยู่ก้นสระในสภาพชวนสังเวชใจ โดย ด.ญ.สุจิตรา กับ ด.ช.กิตติกร เก่งกล้า อยู่ในสภาพ กอดกันกลม ส่วนที่เหลืออีก 3 คน คือ ด.ญ.สุนิสา หมู่หมื่นศรี ด.ช.นพรัตนจ์ บุญนา อายุ 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาลโรงเรียนบ้านโพธิ์ อยู่บ้านเลขที่ 24/1 หมู่บ้านเดียวกัน และ ด.ช.ตะวัน คะสุวรรณ อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล โรงเรียนเดียวกัน อยู่บ้านเลขที่ 68 หมู่บ้านเดียวกัน จมอยู่บริเวณใกล้เคียงกัน โดยเด็กชายแต่ละคนสวมเพียงกางเกงในตัวเดียว ส่วนเด็กหญิงจะสวมกางเกงขาสั้นและเสื้อยืด โดยแพทย์ระบุสาเหตุการตายจากขาดอากาศหายใจ
 

ทางด้าน พ.ต.ท.อาญาสิทธิ์ วงษ์อุสา สารวัตรเจ้าของ คดี เปิดเผยว่า

พ่อแม่ของหนูน้อยชะตาขาดทั้ง 5 คน ไป ทำงานที่กรุงเทพฯ ทิ้งลูกไว้ให้ญาติดูแล ก่อนเกิดเหตุ ด.ญ. สุนิสา กับ ด.ช.กิตติกร ผู้ตาย กลับจากโรงเรียน ได้ชวนเพื่อนๆไปเล่นน้ำ คาดว่า ระหว่างที่เล่นน้ำกัน อาจมีเด็ก คนใดคนหนึ่งพลัดไถลเข้าไปบริเวณน้ำลึก และพยายามตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอด เพื่อนๆเข้าไปช่วย แต่เนื่องจากเด็กแต่ละคนว่ายน้ำไม่เป็น เลยกอดกันจมน้ำตายอย่างน่าสังเวชใจ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์