แท็กซี่เจอเงินนับแสนและเช็ค10ล้านส่งคืนให้เจ้าของ

เมื่อเวลา 17.38 น. วันที่ 21 มี.ค. นายธนันท์ชัย กีรติพัฒนวงศ์ อายุ 53 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ สีฟ้าแดง ทะเบียน ทน 3587 กรุงเทพมหานคร

นำกระเป๋าหนีบสีดำพร้อมโทรศัพท์มือถือยี่ห้ออีริคสัน
1 เครื่อง ไปพบเจ้าหน้าที่รายการร่วมด้วยช่วยกัน ให้ช่วยเป็นสื่อติดตามเจ้าของกระเป๋าและโทรศัพท์มือถือดังกล่าว โดยนายธนันท์ชัยเปิดเผยว่าเก็บของทั้งสองได้จากร้านมินิมาร์ท ภายในปั๊มน้ำมันเจ็ท ถนนศรีนครินทร์ ใกล้กับโรงแรมโนโวเทล หลังจากนั้นทางรายการร่วมด้วยช่วยกัน จึงออกอากาศประกาศหาเจ้าของ
 

ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่รายการร่วมด้วยช่วยกันและนายธนันท์ชัย ร่วมกันตรวจดูกระเป๋า


พบชื่ออัลเบิร์ตแพรี่ ภายในกระเป๋ามีเงินยูเอสดอลลาร์ ฉบับละ
100 เหรียญ 70 ฉบับ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 224,000 บาท เงินสกุลอินเดีย ฉบับละ 500 รูปี 1 ฉบับ ฉบับละ 100 รูปี 4 ฉบับ ฉบับละ 20 รูปี 1 ฉบับ ฉบับละ 10 รูปี 5 ฉบับ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,020 บาท เงินไทย 1,890 บาท เช็คเงินสด 2 ใบ ใบแรกจำนวนเงิน 1,000 บาทอีกใบเป็นเช็คขีดคร่อมระบุจำนวนเงิน 10 ล้านบาท เงินสกุล ประเทศกานา คีย์การ์ดโรงแรมโนโวเทล บางนา จึงติดต่อไปทางโรงแรม ทราบว่ามีนายอัลเบิร์ต แพรี่ นักธุรกิจ ชาวกานา พักอยู่ห้องเลขที่ 1026 ทางโรงแรมจึงแจ้งให้นายอัลเบิร์ตทราบและเดินทางมารับทรัพย์สินดังกล่าว โดยกระทำกันต่อหน้าสักขีพยานหลายฝ่าย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง เจ้าของท้องที่ ก่อนที่นายธนันท์ชัยและนายอัลเบิร์ต จะไปลงบันทึกประจำวันรับคืนของที่ สน.วังทองหลาง ด้วยความปลาบปลื้มใจของทั้ง 2 ฝ่าย 

นายธนันท์ชัย โชเฟอร์แท็กซี่ที่เก็บเช็คเงิน
10 ล้าน คืนเจ้าของเปิดเผยว่า

ขณะจอดรถแวะดื่มกาแฟที่มินิมาร์ท ภายในปั๊มน้ำมันเจ็ท ถนนศรีนครินทร์ เห็นนายอัลเบิร์ต นั่งอยู่ก่อนแล้ว ตนก็ยิ้มทักทายเหมือนเจอนักท่องเที่ยวทั่วไป ระหว่างนั้นเหลือบไปเห็นที่ใต้ท้องรถมีน้ำมันหยดลงมาจึงย้อนกลับไปที่รถ ก้มลงไปดูว่าน้ำมันรั่วออกมาจากตรงไหน แต่ไม่พบ ก็กลับไปที่โต๊ะ ปรากฏว่าเจอกระเป๋าสตางค์และโทรศัพท์มือถือวางอยู่บนโต๊ะของนายอัลเบิร์ต แต่ตัวเจ้าของไม่อยู่แล้ว จึงเดินตามหาแต่ไม่เจอ เลยตัดสินใจโทรศัพท์เข้ารายการร่วมด้วยช่วยกัน และนำทรัพย์สินทั้งหมดไปให้รายการติดตามหาเจ้าของดังกล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์