ศาลสั่งนักร้อง แคท จ่ายผู้รับเหมา 3 แสน

วันนี้ (20 มี.ค.) ศาลออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาคดีที่นายทวีศักดิ์ ประมูลสาร อายุ 39 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์
 
เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.แคทรียา อิงลิช อายุ 28 ปี นักร้องนักแสดงชื่อดัง เป็นจำเลย กรณีผิดสัญญาเรียกค่าเสียหาย จำนวน 1.6 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5
ฟ้องโจทก์เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ปีที่แล้ว ระบุความผิดจำเลยสรุปว่า เมื่อประมาณต้นปี 2546 จำเลยได้ทำสัญญาซื้อขายทาวน์เฮาส์ 4 ชั้น ในโครงการปาร์คแลนด์ ย่านซอยเอกมัย 12 แขวงวัฒนา เขตพระโขนง กทม. ในสัญญาระบุว่า จำเลยสามารถตกแต่งเพิ่มเติมอาคารได้โดยมีโจทก์เป็นผู้ดำเนินการ แต่เมื่อโจทก์ก่อสร้างอาคารแล้วเสร็จ จำเลยกลับไม่ยอมชำระค่าจ้างที่ค้างอีก 1.6 ล้านบาท  

จำเลยให้การปฏิเสธ ต่อสู้ทำนองว่า จำเลยว่าจ้างโจทก์เพื่อก่อสร้างอาคารเพิ่มเติมพร้อมเข้าอยู่ภายในวันที่ 30 ก.ย. 2548 แต่โจทก์ไม่สามารถก่อสร้างให้เสร็จตามกำหนด

จึงต้องขยายเวลาออกไปอีก 2 เดือน จนถึงวันที่ 30 พ.ย. 2548 ปรากฏว่าโจทก์ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จอีก เช่น ประตูและหน้าต่างยังไม่ติดตั้ง จำเลยไม่สามารถเข้าอยู่อาศัยได้ ต้องจ้างผู้รับเหมารายอื่นมาก่อสร้างเพิ่มเติม รวมเป็นเงิน 3 ล้านบาท
ศาลพิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐานต่างๆ ทั้งสองฝ่ายแล้วเห็นว่า โจทก์-จำเลย ทำสัญญาซื้อทาวน์เฮาส์กันแล้ว ซึ่งจำเลยเองก็ยอมรับในข้อเท็จจริงด้วยว่า โจทก์เข้าไปก่อสร้างตบแต่งอาคารตามสัญญาบางส่วน จำเลยจึงต้องรับผิดต่อโจทก์ เป็นเงินจำนวน 300,000 บาท ตามค่าแห่งการงานที่ได้ทำให้จำเลย พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 นับตั้งแต่วันฟ้อง จนกว่าจะชำระเสร็จ 

ด้านนายนิติศักดิ์ มีขวด ทนายความของนักร้องสาว เปิดเผยว่า

บ้านหลังดังกล่าวนักร้องสาวจะซื้อให้มารดาอยู่ แต่สร้างไม่แล้วเสร็จตามสัญญา จึงไปแจ้งสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองคุ้มบริโภค (สคบ.) ให้ดำเนินคดีส่วนหนึ่ง สำหรับคำพิพากษาในวันนี้ จะนำกลับไปปรึกษานักร้องสาวว่าจะยอมรับหรือยื่นอุทธรณ์คดีต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์